Đà Nẵng sơ tán hơn 2.300 người dân ra khỏi vùng ngập lụt

Thứ bảy, 14/10/2023 13:44
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Từ ngày 13/10 đến sáng 14/10, TP Đà Nẵng tiếp tục hứng chịu nhiều trận mưa lớn, gây ngập cục bộ nhiều tuyến đường và khu vực trũng thấp. Trước tình hình đó, chính quyền các quận, huyện trên địa bàn TP trong đêm 13, rạng sáng 14/10 đã tiến hành di dời nhiều hộ dân đến nơi an toàn.
Đêm 13/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đến các địa bàn trũng thấp kiểm tra, đôn đốc công tác khắc phục ngập lụt và di dời dân.

Theo bản tin nhanh của cơ quan chức năng TP Đà Nẵng sáng 14/10, trong 3 giờ (từ 3h00-06h00/14/10), trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa một số nơi như sau: Suối Đá 132.4mm, Chùa Linh Ứng 127.2mm, Hòa Khê 95mm, Hồ Thạc Gián 94.2mm,...

Trước đó, từ trưa 13/10, mưa lớn, có nơi mưa to liên tục trút xuống TP Đà Nẵng và các vùng ven lân cận. Cộng với tình trạng mưa tiếp tục gia tăng nhiều nơi trong đêm 13/10 đã gây ngập ở một số tuyến đường, làm ách tắc giao thông; đặc biệt, tại các vùng trũng thấp thuộc các quận huyện như Liên Chiểu, Thanh Khê, Hoà Vang… nhiều nơi nước vào nhà dân, có nơi ngập sâu từ 1m trở lên.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP Đà Nẵng, tính đến tối 13/10, tại quận Thanh Khê có 13 điểm ngập, quận Liên Chiểu có 46 điểm, quận Cẩm Lệ 14 điểm, quận Sơn Trà 21 điểm, quận Hải Châu 29 điểm... TP đã tiến hành sơ tán 2.316 người dân do ngập lụt; trong đó sơ tán tập trung 194 người, sơ tán tại chỗ 2.122 người.

Trong khi đó, thông tin từ các địa phương có khu vực ngập lụt sâu cho biết, ngay từ ngày 13/10, nhiều nơi đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, lên phương án sắp xếp, di dời dân để đảm an toàn tính mạng cho người dân tại các khu vực thấp trũng.

Trong đó, tại quận Liên Chiểu đã tiến hành sơ tán 274 người dân, trong đó có 250 người sơ tán tại chỗ (sang những nhà cao hơn); 24 người sơ tán tập trung, gồm: 20 người sơ tán đến Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, 4 người sơ tán đến Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Quận Thanh Khê sơ tán 35 người ở khu vực Khe Cạn (tổ 26 và 27, phường Thanh Khê Tây).

Huyện Hòa Vang sơ tán 13 hộ dân (50 người), trong đó, UBND xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) sơ tán 21 người ở khu vực Núi Sọ, thôn An Ngãi Tây 1; UBND xã Hòa Bắc di dời 29 người ở thôn Tà Lang đến nơi trú ẩn an toàn.

 

Các lực lượng chức năng tham gia hỗ trợ người dân di dời, đưa các vật dụng trong nhà lên nơi cao ráo, xử lý thoát nước chống ngập. 

Cũng trong đêm 13/10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã trực tiếp đến các địa bàn trũng thấp tại quận Liên Chiểu và Thanh Khê để kiểm tra, đôn đốc công tác khắc phục ngập lụt và di dời dân.

Tại các khu vực kiểm tra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã nghe lãnh đạo UBND quận báo cáo tình hình ngập lụt và tình hình hộ dân có nguy cơ ngập sâu, phương án di dời người dân và tài sản đến nơi an toàn…

Qua nắm bắt thực tế tình hình và khảo sát tại các điểm ngập lụt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lưu ý các đơn vị, địa phương khẩn trương tập trung và huy động mọi nguồn lực để khắc phục; ưu tiên trước mắt cho việc di dời và an toàn cho người dân, nhất là tại các khu vực Khe Cạn (quận Thanh Khê), tuyến đường Mẹ Suốt (quận Liên Chiểu) trước tình hình mưa lớn dự báo còn tiếp tục kéo dài; các địa phương, lực lượng vũ trang và các ban ngành, đoàn thể khẩn trương triển khai lực lượng, phối hợp giúp đỡ nhân dân; tích cực vận động Nhân dân vùng ngập nặng sơ tán đến nơi an toàn, bảo đảm đầy đủ lương thực, thực phẩm.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm việc bố trí trực ban 24/24 giờ. Qua đó tiếp nhận, tổng hợp thông tin, kịp thời báo cáo cơ quan thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố để triển khai lực lượng xử lý các tình huống có thể xảy ra./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực