Đảm bảo “Bữa cơm Công đoàn” ngon hơn thông thường

Thứ sáu, 05/07/2024 00:28
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 sẽ được tổ chức trong tuần cuối tháng 7/2024 tại các cấp Công đoàn trên toàn quốc, đảm bảo bữa cơm ngon hơn thông thường qua sự hỗ trợ của tổ chức Công đoàn.

Thực hiện Kế hoạch số 17/KH-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động kỉ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), “Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 sẽ đồng loạt được triển khai trong các cấp Công đoàn trên toàn quốc.

Một "Bữa cơm Công đoàn" có sự tham gia của cán bộ Công đoàn, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động và người lao động

"Bữa cơm Công đoàn" là hoạt động do Công đoàn cơ sở (Công đoàn cơ sở thành viên, Công đoàn bộ phận, tổ Công đoàn) phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động tổ chức. Đây chính là dịp để người lao động, tổ chức Công đoàn và lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chia sẻ, tâm tình tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.

Theo đó, trong tuần cuối tháng 7 (từ 22 đến 28/7), các cấp Công đoàn trong toàn quốc tổ chức 1 "Bữa cơm Công đoàn", tập trung cao điểm vào Thứ Sáu, ngày 26/7/2024.

Giá trị suất ăn "Bữa cơm Công đoàn" bằng giá trị bữa cơm hằng ngày cộng với giá trị tăng thêm từ nguồn tài chính Công đoàn, cộng với giá trị tăng thêm từ các nguồn xã hội hóa khác (nếu có). Trong đó, giá trị bữa cơm hằng ngày là giá trị suất ăn theo chế độ quy định hoặc do cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động cung cấp hằng ngày tại nơi làm việc. Giá trị tăng thêm từ nguồn tài chính Công đoàn tối đa 50.000 đồng/suất. Giá trị tăng thêm từ các nguồn xã hội hóa khác do Công đoàn vận động được gồm hỗ trợ của chuyên môn, người sử dụng lao động, nhà tài trợ hoặc các nguồn xã hội hóa khác (nếu có).

"Bữa cơm Công đoàn" đảm bảo với mức chi phí cao hơn thông qua hỗ trợ của tổ chức Công đoàn; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm; không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt quan tâm đến các đơn vị, doanh nghiệp có đông công nhân lao động, điều kiện khó khăn nhằm hướng tới mọi người lao động đều được thụ hưởng "Bữa cơm Công đoàn". 
Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực