Đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách qua Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Thứ năm, 20/06/2024 18:01
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, dịp hè năm 2024 trung bình mỗi ngày có 680 chuyến bay đi và đến. Dịp cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật, dự kiến Cảng phục vụ 710 chuyến bay/ngày; bình quân mỗi ngày có khoảng 110.000 lượt khách qua Cảng.
 Lượng khách qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đông cả chiều đi và đến vào dịp hè năm 2024

Theo đại diện lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, do lượng khách đi và đến dịp hè (từ 15/6 - 15/8/2024) đông cả chiều đi và đến, do vậy, công tác phục vụ của các đơn vị tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất luôn được duy trì ở mức cao và kéo dài.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã chủ động họp trước giai đoạn hè và đưa ra các phương án thống nhất với tất cả các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay. Công tác điều hành chỉ đạo của lãnh đạo Cảng linh hoạt và hiệu quả, phù hợp với thực tiễn, cung cấp thông tin đầy đủ để các đơn vị chủ động thực hiện.

Phối hợp, bố trí nhân sự với phương châm xuyên suốt: “Đúng người - Đúng việc”. Tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy; điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn.

Trong giai đoạn hè, Cảng bố trí lực lượng gồm 30 đoàn viên Đoàn thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (05h00 đến 09h00) vào thứ 5 – thứ 7 hàng tuần từ ngày 14/06/2024 đến 14/08/2024.

Cảng đã phối hợp chặt chẽ với các Hãng hàng không trong các công tác cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách. Tăng cường phối hợp với Cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông.

 Cảng phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng chấn chỉnh hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô tại Cảng; phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách; Bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc.

Cùng với đó, thực hiện sắp xếp lại các loại xe: công nghệ, xe taxi, xe hợp đồng, xe cá nhân và cả xe buýt để phục vụ tốt nhất cho các hoạt động khai thác.

Được biết, từ ngày 26/6/2024, hãng hàng không Pacific Airlines dự kiến khai thác các đường bay đi và đến 06 sân bay trong nước (Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Chu Lai, Thanh Hóa, Vinh).

Đây là động thái đáng chú ý sau khi hãng này đã tạm dừng khai thác, trả hết tàu bay một thời gian. Trước đó, Pacific Airlines đã có báo cáo Cục Hàng không về việc tạm thời ngừng khai thác từ ngày 16/3/2024, để bàn giao các tàu bay A320 cho chủ tàu. Đồng thời thực hiện rà soát, chỉnh sửa tài liệu khai thác và chuẩn bị hồ sơ trình Cục phê chuẩn thuê đội tàu bay Airbus A321 của Vietnam Airlines thay đội tàu bay A320 hiện nay.

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực