Đám cưới đặc biệt của 20 cặp đôi tại Bệnh viện Quân y 175

Chủ nhật, 20/02/2022 18:03
(ĐCSVN) - Tối 20/2, Bệnh viện Quân y 175 tổ chức lễ cưới đặc biệt cho 20 cặp đôi là các y, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện - những người do tình hình dịch bệnh đã gác lại hạnh phúc riêng của bản thân để tham gia chống dịch.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự thấu hiểu, sẻ chia sâu sắc của lãnh đạo Bệnh viện đối với cán bộ, nhân viên đồng thời cũng là sự tri ân đối với những đóng góp, dấn thân của những thầy thuốc trẻ.

"Tôi nợ vợ một đám cưới"

 Bác sĩ Nguyễn Cảnh Chung và vợ là bác sĩ Hoàng Thị Lâm cùng làm việc tại Bệnh viện Quân y 175. Tấm hình cưới này được cả hai chụp từ hơn 1 năm nay (Ảnh: NVCC)

Trước khi buổi lễ chính thức diễn ra, trò chuyện với các cặp đôi, chúng tôi cảm nhận rõ niềm hạnh phúc của họ khi được tham gia lễ cưới đặc biệt này.

Thượng úy, bác sĩ Nguyễn Cảnh Chung (bác sĩ điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, hiện đang được điều động sang Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19) chia sẻ: “Đầu năm 2021, hai gia đình đã bàn kế hoạch tổ chức lễ cưới cho chúng tôi, ngày cưới được ấn định vào 15/5 và các khâu chuẩn bị cũng đâu vào đó hết rồi. Nhưng do dịch bệnh đợt thứ 4 bùng phát, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, hơn nữa do công việc, nên chúng tôi phải dừng lễ cưới. Tuy nhiên, ngoài quê, hai gia đình đã làm lễ kính cáo ông bà tổ tiên và chúng tôi cũng đăng ký kết hôn xong rồi. Đã là vợ chồng một thời gian, nhưng tôi vẫn nợ vợ tôi một đám cưới. Giờ Bệnh viện Quân y 175 tổ chức lễ cưới cho chúng tôi, thật sự rất cảm động và hạnh phúc. Điều đó rất thiêng liêng với vợ chồng tôi”.

Qua trò chuyện, được biết bác sĩ Chung chính là người cùng ê kip đã thực hiện kỹ thuật tách đôi ECMO để cứu bệnh nhân mắc COVID-19 nguy kịch- phương pháp sáng tạo cứu chữa được nhiều bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng cần chạy ECMO điều trị.     

Chia sẻ về cuộc sống của hai vợ chồng trong một năm qua, bác sĩ Chung kể lại đó là những tháng ngày thật sự khó khăn. Tháng 6/2021 khi dịch bệnh bùng phát mạnh ở TP Hồ Chí Minh cũng là lúc vợ anh (bác sĩ Hoàng Thị Lâm, hiện công tác tại Khoa Ung bướu Bệnh viện Quân y 175) biết mình mang thai đứa con đầu lòng. Đón nhận tin vui được đúng một tháng thì ngày 17/7 anh được điều động vào làm việc tại Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19.

“Tháng 7,8,9/2021 là thời điểm TP Hồ Chí Minh bùng phát dịch mạnh, Thành phố áp dụng nhiều biện pháp giãn cách, nên việc mua đồ ăn cũng không dễ dàng gì. Chúng tôi ở nhà công vụ và may mắn được đồng nghiệp hỗ trợ rất nhiều. Thời điểm đó vắc xin chưa được phủ rộng, ngoài quê lại càng chưa được tiêm vắc xin nên gia đình 2 bên không ai vào hỗ trợ được cả. Vợ tôi phải ở một mình cho tới trước khi sinh 1 tuần, bởi lúc đó tôi mới được nghỉ phép. Vợ tôi bị nghén từ lúc mang thai cho tới lúc sinh con, rất vất vả và lại ở thời gian khó khăn của dịch bệnh nên cũng chả được bồi dưỡng gì”, bác sĩ Chung nhớ lại và thể hiện rõ sự xúc động cũng như tình cảm dành cho người vợ trẻ.

 Khi TP Hồ Chí Minh bùng phát dịch bệnh mạnh mẽ, mặc dù vợ anh đang mang thai lại ở một mình song bác sĩ Chung cũng không thể ở bên chăm lo cho vợ. Anh chỉ được nghỉ phép một tuần trước khi vợ sinh, còn lại hoàn toàn tập trung điều trị cho bệnh nhân tại Trung tâm điều trị COVID-19 (ảnh: NVCC)

Những ngày anh tham gia tuyến đầu chống dịch, chị thì mang bầu ở một mình, gia đình rất lo lắng cho hai vợ chồng, nhưng cũng chỉ biết động viên các con cố gắng. Bản thân anh, chị dù công tác cùng trong Bệnh viện nhưng mấy tháng không hề gặp nhau. Bác sĩ Chung tham gia điều trị bệnh nhân COVID nặng nên hầu hết thời gian dành cho bệnh nhân. Anh bảo, mình vừa là thầy thuốc nhưng cũng vừa là người nhà của bệnh nhân vì họ là những bệnh nhân đặc biệt không có người thân bên cạnh chăm sóc. Thế nên, chỉ khi nghỉ ngơi ăn cơm trưa, tối anh mới tranh thủ cầm được chiếc điện thoại để liên lạc với vợ. “Có khi tối tôi nghỉ muộn, ra cầm được cái điện thoại thì khuya quá rồi, sợ gọi mất giấc ngủ của vợ nên đành thôi. Chúng tôi chỉ biết thông cảm cho nhau, cùng động viên nhau cố gắng, mong cho nhau mọi thứ đều ổn là đã hạnh phúc rồi”.

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, gia đình đã vui mừng đón thêm thành viên mới. Bé trai được anh đặt tên là Hoàng Đức. Anh nói, từ lúc chưa có con đã thích cái tên này. Con người cái đức là quan trọng, anh mong con sau này sẽ luôn là một người công dân tốt, sống có đạo đức, giàu lòng nhân ái.

Hạnh phúc khi được tổ chức đám cưới đặc biệt

Cũng là cặp đôi được Bệnh viện tổ chức đám cưới trong dịp này, chị Trần Thị Thúy Hằng (điều dưỡng Khoa hồi sức tích cực hiện đang được điều động sang công tác tại khoa Hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân COVID-19 ) chia sẻ, chị và chồng quen nhau gần 6 năm nay, nhưng thời gian vừa qua tình hình dịch bệnh căng thẳng nên cũng chưa tổ chức được đám cưới.

“Khi biết Bệnh viện tổ chức đám cưới cho các cặp đôi,  gia đình chúng tôi đã rất vui, rất hạnh phúc. Thời điểm này tình hình dịch bệnh cũng đã được kiểm soát tốt, hơn nữa thời gian cũng khá phù hợp với mong muốn của cả gia đình hai bên. Chúng tôi cảm ơn Ban Giám đốc Bệnh viện rất nhiều vì đã có một chương trình ý nghĩa. Sự quan tâm, chăm lo chu đáo này chúng tôi sẽ mãi khắc ghi và đó sẽ là nguồn động lực để vợ chồng tôi cố gắng hơn trong cuộc sống mới, cũng như bản thân tôi thấy phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong công việc ”, chị Hằng cho biết.

Điều dưỡng Trần Thị Thúy Hằng cùng chồng hạnh phúc khi được Bệnh viện Quân y 175 tổ chức cho đám cưới đầy ý nghĩa này (ảnh: Ảnh: Báo Tuổi trẻ) 

Chia sẻ về công việc trong thời gian qua, chị Hằng kể lúc tình nguyện tham gia vào Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 ai cũng lo lắng, nhưng bản thân còn trẻ, đã được tiêm phòng, lại chứng kiến nhiều người bệnh đang rất cần tới mình, nên chị và đồng nghiệp không do dự mà luôn sẵn sàng. Thời điểm ở TP Hồ Chí Minh dịch bệnh tăng cao, có ngày tới hơn 10 ngàn ca nhiễm mới, những y bác sĩ ở Trung tâm điều trị COVID-19 làm việc gần như không có thời gian nghỉ ngơi.

“Thời điểm ấy, gia đình, người thân của các y bác sĩ cũng bị nhiễm bệnh COVID-19 rất nhiều. Tuy nhiên, Bệnh viện lúc ấy cũng quá tải. Chúng tôi thì điều trị, thay người thân của bệnh nhân chăm sóc chu đáo cho họ, nhưng chính người thân của mình bị nhiễm bệnh thì chúng tôi lại không chăm sóc được ai cả, nên rất lo lắng và cảm giác rất bất lực”, chị Hằng nhớ lại và xúc động chia sẻ tâm trạng của mình trong những ngày căng thẳng của dịch bệnh.

Chính vì sự nguy hiểm của dịch bệnh, nên mỗi khi có điều kiện liên lạc về gia đình, được nghe mọi người cười nói, trò chuyện giúp chị vơi đi áp lực công việc. Cả nhà động viên chị cố gắng giữ sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ, hỗ trợ được cho nhiều bệnh nhân. Bản thân chị thì cũng động viên gia đình giữ gìn sức khỏe để đừng nhiễm bệnh. Trong năm qua, người yêu chị Hằng cũng đã bị nhiễm COVID-19 nhưng vì sợ chị lo lắng nên anh đã điều trị tại nhà và hoàn toàn giấu kín không cho chị biết, để chị yên tâm công tác.

Vượt qua những khó khăn, thử thách để hôm nay được sánh bước bên nhau, cùng hòa chung niềm vui với các cặp đôi đồng nghiệp khác chị Hằng nói, niềm vui, niềm hạnh phúc ấy còn được nhân lên gấp nhiều lần.

“Cần phải có trách nhiệm bù đắp một phần nào đó cho các em”

 Tối nay 20/2, một đám cưới đặc biệt của 20 cặp uyên ương là nhân viên y tế của Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) sẽ chính thức được tổ chức. Trong ảnh: các cặp đôi ra mắt trong buổi họp báo thông tin về ngày cưới tập thể (ảnh: Báo Tuổi trẻ)

Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Đại tá, Tiến sĩ Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết: “Vì dịch bệnh, nhiều em phải hoãn cả ngày vui trọng đại trong cuộc đời, sẵn sàng xung phong tham gia tuyến đầu chống dịch. Tất cả chỉ vì sức khỏe của cộng đồng, vì hạnh phúc và bình an cho người dân. Sự dấn thân, hi sinh ấy thật đáng trân trọng và tự hào. Chúng tôi thấy mình cần phải có trách nhiệm để bù đắp một phần nào đó cho các em. Ý tưởng tổ chức đám cưới này cũng đã nhận được sự ủng hộ từ các cá nhân, đơn vị, những nhà tài trợ. Chúng tôi hi vọng, chương trình sẽ là một kỷ niệm đẹp đối với các em, động viên kịp thời để các y, bác sĩ trẻ sẽ tiếp tục có những đóng góp, cống hiến nhiều hơn nữa trong công tác chuyên môn”.

Trong chương trình đám cưới tối nay, bên cạnh tổ chức một chương trình nghệ thuật độc đáo “Mạch sống” nhằm tri ân những y bác sĩ tham gia vào tuyến đầu chống dịch, được truyền hình trực tiếp trên VTV thì Bệnh viện Quân y 175 sẽ tổ chức đám cưới cho các cặp đôi theo phong tục truyền thống.

Được biết, ngoài được tặng trang phục cưới, các cặp đôi còn được các cá nhân, tổ chức tặng nhiều quà cưới là các vật phẩm khác nhau như: Nhẫn cưới, chăn, drap, gối và các cặp vé bay nội địa hưởng tuần trăng mật…/.

Vương Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực