Điện lực miền Trung hoàn chỉnh hồ sơ cấp điện mới trong một ngày

Thứ tư, 28/07/2021 20:16
(ĐCSVN) – Để được cấp điện mới, khách hàng chỉ cần gửi hồ sơ trực truyến đến các kênh tiếp nhận của Công ty Điện lực, Tổng công ty Điện lực miền Trung hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Hồ sơ của khách hàng sau khi được tiếp nhận, chỉ cần từ 12-24 giờ, hồ sơ cấp điện sẽ được gửi đến khách hàng và tiến hành ký hợp đồng.

Thông tin trên được anh Nguyễn Thanh T., trú tại phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết khi nói về quy trình nộp và xử lý hồ sơ hợp đồng cấp điện sau khi tiến hành xây nhà mới của mình với chúng tôi.

Theo anh T., vào cuối tháng 5.2021, anh đã đăng ký mua điện và được nhân viên điện lực hoàn thành thủ tục cấp điện ngay trong ngày cho anh.

“Sau khi hoàn tất cấp điện mới, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã gọi điện đến tôi để khảo sát chất lượng dịch vụ”- anh T. cho biết và cho biết là anh rất hài lòng với thời gian tiếp nhận, giải quyết của nhân viên điện lực lần này.

Giao diện màn hình một hồ sơ khách hàng thực hiện đăng ký mới.

Tương tự, bà Phan Thị Thanh H., trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết, sau khi đăng ký mua điện, bà được nhân viên điện lực liên hệ để xác định cụ thể địa chỉ nhà để đến lắp đặt công tơ điện.

“Ngay hôm sau, nhân viên điện lực đã đến lắp công tơ và ký Hợp đồng mua bán điện, thời gian từ lúc tôi đăng ký mua điện trên trang web đến khi có điện rất nhanh chóng, nhân viên điện lực chỉ liên hệ 01 lần để trao đổi thông tin” – bà Phan Thị Thanh H. cho biết thêm.

Chia sẻ những đổi mới trong quy trình cấp điện mới cho khách hàng hiện nay, ông Trần Văn Gia – Trưởng Ban Kinh doanh Tổng Công ty điện lực miền Trung (EVNCPC) cho hay, để không ngừng đổi mới quy trình cấp điện cho khách hàng, ngành điện lực thời gian qua đã tập trung tổ chức cải tiến quy trình này theo hướng nhanh gọn và thuận lợi cho khách hàng. Theo đó, khách hàng khi mua mới điện chỉ cần gửi hồ sơ trực truyến đến các kênh tiếp nhận của Công ty Điện lực, Tổng công ty Điện lực miền Trung hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Sau từ 12-24 giờ tiếp nhận, hồ sơ cấp điện sẽ được gửi đến khách hàng và tiến hành ký hợp đồng.

Ông Trần Văn Gia cho rằng, cùng với sự cải tiến thủ tục và quy trình trên, khách hàng nếu cần bổ sung hồ sơ chỉ cần chụp hình và gửi file theo yêu cầu trên hệ thống mà mất thời gian cho photo, chứng thực giấy tờ như trước đây. Điều này càng tạo thêm thuận lợi và vùa ý của khách hàng hiện nay.

Cùng với những đổi mới nhằm tạo sự tiện lợi cho khách hàng khi làm thủ tục đăng ký mua điện mới, qua tìm hiểu của chúng tôi, khi đã thống nhất với khách hàng về vị trí lắp công tơ, phía điện lực sẽ sử dụng Chương trình “cấp điện hiện trường” để ước lượng khoảng cách từ địa điểm sử dụng điện đến vị trí lắp đặt công tơ, từ đó lập dự toán, ước lượng vật tư cần thiết.

Đồng thời , đơn vị điện lực sẽ chuẩn bị vật tư thi công theo dự toán và tổ chức thi công, lắp đặt công tơ theo lịch đã thống nhất với khách hàng; hoàn thiện hồ sơ, nghiệm thu và hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng theo phương thức điện tử bằng mã OTP gửi đến số điện thoại do khách hàng cung cấp.

Như vậy, chỉ với những thao tác đơn giản, khách hàng cũng như ngành điện đã tiết kiệm được từ 12 đến 24 giờ làm việc; rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp đối với khách hàng mua điện sinh hoạt tại thành phố, thị xã, thị trấn từ 03 ngày theo quy định của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) xuống còn 01 ngày làm việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện, đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Ông Trần Văn Gia, Trưởng Ban Kinh doanh EVNCPC cho biết thêm: “Trước đây khi chưa bỏ khâu khảo sát, Điện lực phải đến địa điểm cấp điện để đo đạc lập kế hoạch và nhận vật tư thi công, việc xây dựng tiện ích cấp điện không khảo sát nhằm mục đích loại bỏ khâu này nhờ tận dụng các công nghệ hiện đại, Điện lực có thể tính toán khoảng cách từ lưới điện đến vị trí cấp điện của khách hàng và chuẩn bị các vật tư sẵn sàng thi công cấp điện, sau khi hoàn thành cấp điện cho khách hàng, Điện lực sẽ tổng hợp các vật tư thực tế và thực hiện quyết toán nội bộ. Việc bỏ khâu khảo sát giúp cho thời gian cấp điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây, tiết kiệm thời gian phải làm việc tiếp xúc với khách hàng, vừa tránh gây phiền hà, vừa nâng cao thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại của ngành điện trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng”.

 Sau khi đăng ký mua điện, khách hàng được nhân viên điện lực liên hệ để xác định cụ thể địa chỉ nhà để đến lắp đặt công tơ điện.

Từ thực tế của quy trình cấp mới hồ sơ mua điện cho khách hàng như trên, nhiều ưu điểm của quy trình này đang mở ra hướng cung cấp dịch vụ và phục vụ cho khách hàng của ngành điện ngày càng kịp thời, tiện lợi hơn. Khách hàng không cần trực tiếp đến quầy giao dịch mà có thể tương tác hoàn toàn trực tuyến bằng vài cú click chuột hoặc liên hệ qua Tổng đài 19001909, yêu cầu cấp điện mới sẽ được đơn vị điện lực tiếp nhận và xử lý một cách nhanh chóng. Qua đó tiết kiệm nhiều thời gian và công sức so với trước đây.

Được biết, việc cải tiến, đổi mới quy trình hồ sơ cấp điện mới cho trên hàng khách kể được EVNCPC triển khai từ tháng 4/2021 với tên gọi Chương trình cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường. Chương trình này được thực hiện trên cơ sở dữ liệu thông tin hiện trường được EVNCPC xây dựng từ năm 2018 trên lưới điện của 13 tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên.

Theo EVNCPC, qua triển khai chương trình trên, tính đến 25/7/2021 đơn vị đã triển khai cấp điện qua chương trình này cho 7.152 khách hàng. Qua khảo sát, tất cả các  khách hàng này đều có những đánh giá tích cực./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực