Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái chủ động phòng, chống cơn bão số 3

Thứ bảy, 07/09/2024 09:58
(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh của Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (thành phố Móng Cái, Quảng Ninh), đến thời điểm này, đơn vị đã tăng cường trực 100% quân số theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh và chủ động phòng, chống cơn bão số 3 và các chỉ đạo của cấp trên, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

Theo báo cáo nhanh của Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (thành phố Móng Cái, Quảng Ninh), đến thời điểm này, đơn vị đã tăng cường trực 100% quân số theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh tại Văn bản số 2592/UBND-KTTC, ngày 06/9/2024 về việc tiếp tục tập trung ứng phó với cơn bão số 3 (YAGI); Công điện số 911/Tk, ngày 03/9/2024 của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ninh về việc chủ động phòng, chống cơn bão số 3 và các chỉ đạo của cấp trên, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

Đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phù hợp và phối hợp với chính quyền địa phương trên địa bàn đơn vị đóng quân thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền và nhân dân biết diễn biến của bão để ứng phó.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái chủ động phòng, chống cơn bão số 3. 

Trực tiếp chỉ huy bộ đội giúp dân phòng, chống bão, Thượng tá Nguyễn Viết Sơn, Đồn trưởng, Đồn Biên phòng CKQT Móng Cái cho biết: "Chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện giúp đỡ nhân dân phòng, chống bão. Cùng với đó, đơn vị duy trì lực lượng thường trực, nhằm hỗ trợ, bảo đảm an toàn về người và tài sản của Nhân dân trên địa bàn, đồng thời bố trí 01 ca nô; 03 xe Ô tô (01 xe chỉ huy, 01 xe ca 16 chỗ và 01 xe cứu thương) cùng 15 cán bộ, chiến sĩ trực sẵn sàng khi có lệnh tiếp nhận thông tin, kiểm soát mọi diễn biến của cơn bão và ứng cứu Nhân dân khi có tình huống xảy ra; thành lập 2 tổ gồm 20 cán bộ, chiến sĩ sử dụng phương tiện ô tô, xuồng của đơn vị thường trực sẵn sàng cơ động triển khai xuống địa bàn xung yếu để phối hợp thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra trong phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn".

Đến 20 giờ ngày 06/9, Đồn Biên phòng CKQT Móng Cái đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các phường trên địa bàn đã tổ chức tuyên truyền vận động và ra quân di dời 28 hộ nhà tạm với 81 nhân khẩu về nơi tránh trú bão an toàn; giúp 5 hộ dân trên địa bàn gia cố nhà cửa, công trình, đưa tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn; chỉ đạo các lực lượng tuần tra kiểm soát, tuyên truyền Nhân dân thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống bão...

Cùng với đó, đơn vị đã tăng cường trực 100% quân số, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống đột xuất, đồng thời cắt cử 03 tổ với 20 cán bộ, chiến sĩ thường trực tại các vị trí trọng điểm trên địa bàn 03 phường Trần Phú, Ka Long và Hải (thực hiện phương châm 4 tại chỗ); tham gia cùng các lực lượng, ban ngành địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân và ngư dân tăng cường công tác phòng, chống siêu bão số 3 và tham gia ứng cứu, xử lý các tình huống, giúp dân khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Đến thời điểm này, Đồn Biên phòng CKQT Móng Cái cũng vận động di dời 15 phương tiện thủy nội địa hoạt động trên địa bàn về nơi tránh trú bão an toàn. Hiện tại không còn phương tiện hoạt động trên sông biên giới và sông Ka Long nằm trong khu vực nguy hiểm.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, đơn vị tiếp tục theo dõi sát diễn biến, hướng đi của bão, đồng thời tăng cường gia cố doanh trại đơn vị; duy trì bảo đảm quân số và phương tiện thường trực, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh./.

Quang Trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực