Đóng cửa đường lăn E4 Cảng hàng không Phù Cát để tránh bão số 10

Thứ năm, 05/11/2020 16:39
(ĐCSVN) – Trước diễn biến của bão số 10, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm đóng cửa đường lăn E4 Cảng hàng không Phù Cát (tỉnh Bình Định).
 Audio.

Ngày 5/11, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị đã có văn bản hỏa tốc thông báo đóng cửa đường lăn E4 Cảng hàng không Phù Cát để phòng, chống bão số 10. Theo đó, tạm ngừng khai thác đường lăn E4 từ 06h00 ngày 04/11/2020 đến 6h00 ngày 10/11/2020 (giờ địa phương).

Cục Hàng không Việt Nam cũng thông báo phương án vận hành tàu bay.

 Cảng hàng không Phù Cát (Ảnh: Cục hàng không Việt Nam)

Đối với tàu bay hạ cánh đường CHC15: thực hiện theo phương án vận hành, khai thác tàu bay hiện hành.

Tàu bay hạ cánh đường CHC 33: tàu bay hạ cánh đường lăn E3, đường lăn song song E5 sân đỗ tàu bay.

Tàu bay hạ cánh đường CHC 33: tàu bay hạ cánh và quay đầu trên đường CHC 15 và đường lăn E3 và đường lăn song song E5 và sân đỗ tàu bay.

Đối với tàu bay cất cánh đường CHC 33: thực hiện theo phương án vận hành, khai thác tàu  bay hiện hành.

Tàu bay cất cánh đường CHC 15: sân đỗ tàu bay và đường lăn song song E5 và đường lăn E3 và đường CHC 15 quay đầu để cất cánh.

Tại văn bản, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Cảng hàng không Phù Cát thông báo các nội dung trên đến cơ quan, đơn vị có liên quan để phối hợp, điều hành khai thác đảm bảo an ninh, an toàn hiệu quả; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành và tổ chức điều hành bay đảm bảo an toàn.

Cũng do ảnh hưởng của bão số 10, các hãng hàng không của Việt Nam đã hủy hoặc đổi giờ bay của hàng loạt chuyến bay đến và đi tại các tỉnh miền Trung.

Tin, audio: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực