Đồng Nai chính thức có thêm hai huyện hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Thứ tư, 08/06/2016 21:15
(ĐCSVN) – Sáng 8/6, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ công bố hai địa phương là huyện Long Thành và huyện Nhơn Trạch đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2015.

Mô hình trồng hồ tiêu cho thu nhập cao của nông dân Xuân Lộc- Đồng Nai .
(Ảnh: K.V)
Theo Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Đồng Nai, trong 5 năm xây dựng nông thôn mới (2010- 2015), huyện Nhơn Trạch và Long Thành đã thực hiện tốt việc huy động các nguồn lực xã hội hóa đầu tư xây dựng nông thôn mới. Trong đó, huyện Nhơn Trạch đã huy động gần 11 nghìn tỷ đồng vốn xã hội hóa, chiếm trên 77%; huyện Long Thành huy động hơn 9 nghìn tỷ đồng vốn xã hội hóa, chiếm trên 78%.

Do có sự đầu tư mạnh mẽ vào phát triển nông nghiệp, nông thôn, nên đời sống của người dân ở Long Thành và Nhơn Trạch đã ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn của huyện Long Thành đạt trên 40 triệu đồng/người/năm và của huyện Nhơn Trạch đạt 38,5 triệu đồng/người/năm.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã kêu gọi doanh nghiệp, người dân và chính quyền các địa phương tiếp tục chung sức xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn vốn đóng góp để sớm đạt mục tiêu đưa Đồng Nai trở thành tỉnh nông thôn mới vào năm 2020, trong đó có 15% số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Được biết, tỉnh Đồng Nai hiện đã có 5 huyện, thị xã hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn, đây là địa phương dẫn đầu cả nước trong phong trào này./..

K.V

 

K.V

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực