Đưa vào sử dụng 02 công trình “Trường đẹp cho em” tại Điện Biên

Thứ ba, 05/09/2023 21:38
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Việc khánh thành, đưa vào sử dụng 02 công trình “Trường đẹp cho em”, bàn giao các lớp học kiên cố, khang trang là món quà hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo, đồng hành cùng học sinh vùng cao khó khăn Điện Biên của tổ chức Đoàn, Hội và các tập thể, cá nhân đồng hành.

Ngày 05/9 tại huyện Điện Biên Đông, trong không khí vui tươi chào đón năm học mới, Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Dự án Sức mạnh 2000 phối hợp cùng Tỉnh đoàn,Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Điện Biên tổ chức khánh thành 02 công trình “Trường đẹp cho em” và khởi công công trình “Cầu hạnh phúc”.

Học sinh Điện Biên trong lớp học của công trình “Trường đẹp cho em” 

Công trình “Trường đẹp cho em” được khánh thành, đưa vào sử dụng tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Phì Nhừ, xã Phì Nhừ và Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở Tân Lập, xã Háng Lìa. Mỗi trường bao gồm 03 lớp học trị giá hỗ trợ 550 triệu đồng. Công trình “Cầu hạnh phúc” được khởi công tại bản Tìa Ghếnh, xã Xa Dung trị giá 350 triệu đồng.

Theo bà Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia, việc khánh thành các công trình “Trường đẹp cho em” bàn giao các lớp học kiên cố, khang trang và khởi công công trình "Cầu hạnh phúc" giúp các em nhỏ có điều kiện học tập và đi lại thuận lợi hơn, góp phần nâng cao chất lượng học tập, giảm thiểu tình trạng bỏ học của học sinh tại các địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Điện Biên.

Nhìn các cháu nhỏ chào đón năm học mới trong ngôi trường mới khang trang, ông Sầu A Sềnh, Trưởng bản Tìa Ghếnh, xã Xa Dung không khỏi rưng rưng. Ông cho biết, thế hệ các cháu của ông đã có được điều kiện học tập tốt hơn trước đây rất nhiều, được các cấp, các ngành quan tâm, động viên, hỗ trợ. Tuy nhiên, do sinh sống ở địa bàn còn nhiều khó khăn nên các cháu vẫn chịu nhiều thiệt thòi.

Trao quà cho các em nhỏ Phì Nhừ nhân dịp năm học mới 

“Trước khi chưa có chiếc cầu này bà con ở trong bản Tìa Ghếnh và các bản lân cận đi lại rất khó khăn. Hơn 200 học sinh đi học rất vất vả. Tới đây, khi chiếc cây cầu mới được đưa vào sử dụng thì người dân đặc biệt là các cháu học sinh đi lại sẽ  vô cùng thuận tiện”, ông Sầu A Sềnh.

Dịp này,  đoàn công tác đã thăm hỏi, trao tặng "Túi quà an sinh" cho 100 hộ gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Được biết, tổng trị giá quà tặng, công trình thanh niên dành tặng các em nhỏ Điện Biện trong năm học 2023-2024 là gần 6,6 tỷ đồng.

Từ năm 2020 đến nay, với sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân, sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia, Dự án Sức mạnh 2.000 đã phối hợp với các tỉnh, thành đoàn triển khai 300 công trình thanh niên thúc đẩy giáo dục như: "Trường đẹp cho em", "Nhà nội trú cho em", "Cầu Hạnh phúc", "Nhà Hạnh phúc" cho học sinh mồ côi, 405 lớp học tại 52 huyện thuộc 21 tỉnh, trị giá hơn 90 tỷ đồng. 

 Khởi công “Cầu hạnh phúc” và tặng "Túi quà an sinh" cho hộ gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Riêng tỉnh Điện Biên đã triển khai hỗ trợ 128 công trình, gồm 334 phòng học, 108 phòng công vụ và 89 nhà vệ sinh cho hơn 5.000 em học sinh. Bên cạnh đó, Dự án Nuôi em hỗ trợ bữa ăn trưa cho gần 30.000 học sinh với trị giá gần 40 tỷ đồng.

Hải Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực