EVN Hà Nội cần xây dựng kế hoạch cắt điện hợp lý

Thứ tư, 07/07/2010 16:47

(ĐCSVN)Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Tổng công ty điện lực TP Hà Nội xây dựng kế hoạch cắt điện để sửa chữa, cải tạo lưới điện hợp lý; không để mất điện vào những ngày nắng nóng nhất, bố trí tăng cường nhân lực cho các ca trực tại cơ sở để khắc phục sự cố kịp thời…

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Huy Tưởng về việc bảo đảm cung cấp điện trên địa bàn TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Huy Tưởng đánh giá: nhu cầu về điện cho sản xuất, sinh hoạt trong thời gian qua tăng nhanh đặc biệt thời gian nắng nóng trong tháng 6/2010, có ngày sản lượng điện tăng đến 18,78% so với năm 2009. Mặc dù Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã có nhiều cố gắng, nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu cấp thiết về điện cho sản xuất và sinh hoạt của các tổ chức và nhân dân. Đặc biệt, việc cắt điện để sửa chữa vào những thời điểm nắng nóng trong thời gian qua là chưa hợp lý, gây nhiều căng thẳng cho người dân.

Để đảm bảo khả năng cấp điện trong thời gian tới, UBND Thành phố yêu cầu Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội phải xây dựng kế hoạch cắt điện để sửa chữa, cải tạo lưới điện hợp lý; không để mất điện vào những ngày nắng nóng nhất, bố trí tăng cường nhân lực cho các ca trực tại cơ sở để khắc phục sự cố kịp thời; việc cắt điện sửa chữa phải được thông báo đến khách hàng theo đúng quy định; Đồng thời tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát Công ty Điện lực các quận, huyện nghiêm chỉnh thực hiện theo đúng chỉ đạo của TP  và các quy định hiện hành của pháp luật.

Song song với việc đảm bảo cấp điện, cần đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các đường dây, trạm biến áp để nâng cao năng lực cấp điện cho tòan hệ thống. Trước mắt, sớm phối hợp với các ngành và các địa phương để hoàn thành việc xây dựng trạm biến áp 110 kV Linh Đàm (quận Hoàng Mai), ĐZ và trạm biến áp Tây Hồ Tây (quận Tây Hồ), ĐZ 110 kV vào trạm biến áp  trạm Trôi (huyện Hoài Đức, Đan Phượng), đường dây sau trạm biến áp 110 kV Xa La (quận Hà Đông).

Mặt khác, Tổng công ty điện lực TP Hà Nội cần khẩn trương thực hiện dự án cải tạo lưới điện tại 13 xã miền núi có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn bằng nguồn vốn vay từ Quỹ hỗ trợ đầu tư phát triển TP./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực