EVNCPC: Đảm bảo cung cấp điện cho phòng, chống dịch COVID-19

Thứ sáu, 07/05/2021 11:12
(ĐCSVN) – Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) yêu cầu các đơn vị điện lực thành viên phải đảm bảo cung ứng điện 100% và có dự phòng ở cơ sở cách ly, các cơ sở khám chữa bệnh; tuyệt đối không để xảy ra mất điện, cấp điện không kịp thời cho những cơ sở y tế trong tình hình dịch bệnh hiện nay.
Trung tâm điều khiển hệ thống điện Công ty Điện lực Đà Nẵng đã kích hoạt phương án phòng chống dịch COVID-19 sáng 6/5/2021. 

Theo ông Ngô Tấn Cư –Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), để bảo đảm cung cấp điện trong mọi tình huống, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang quay trở lại, có thể bùng phát thành một đợt dịch lớn tới đây, hiện lãnh đạo EVNCPC đã lên kế hoạch và yêu cầu các đơn vị thành viên triển khai quyết liệt các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Đồng thời với đó, đơn vị cũng yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động, các đơn vị tại EVNCPC và các đơn vị điện lực thành viên khu vực miền Trung- Tây Nguyên không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; việc khai báo y tế phải được thực hiện hàng ngày và hết sức trung thực để bảo đảm sức khỏe cho gia đình, đồng nghiệp và phục vụ công tác cung cấp điện trong tình hình dịch bệnh COVID – 19 đang diễn ra hết sức phức tạp, khó lường như hiện nay ở miền Trung – Tây Nguyên.

Về công tác sản xuất kinh doanh trong tình hình mới, Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, đã lưu ý các đơn vị khuyến cáo khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến; còn nếu làm trực tiếp với khách hàng thì phải thực hiện nghiêm túc quy định 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế).

Các đơn vị phải trang bị bảo hộ phòng dịch đầy đủ, chất lượng để đảm bảo an toàn đối với các bộ phận giao tiếp trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, các bộ phận sửa chữa điện. “Dù dịch bệnh xảy ra hết sức phức tạp, khi khách hàng mất điện hay sự cố về điện thì bộ phận xử lý sự cố phải trực tiếp đến hiện trường nên nguy cơ dịch bệnh hết sức cao, vì vậy phải chú trọng công tác an toàn cho bộ phận trực tiếp sản xuất mới đảm bảo nhân lực để thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện cho nhân dân, cho khách hàng và nhiều sự kiện quan trọng. Đặc biệt phải bảo đảm cấp điện cho việc tiếp xúc cử tri và phục vụ cấp điện các địa điểm diễn ra bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới và bảo đảm điện cho nhân dân, cho sản xuất và phục vụ học sinh học tập trực tuyến tại nhà”- ông Ngô Tấn Cư khẳng định.

Riêng bộ phận điều độ, thực hiện nhiệm vụ vận hành hệ thống điện, bộ phận công nghệ thông tin, theo ông Cư, các bộ phận này phải có phương án sẵn sàng đảm bảo nhân lực 100%.

“Kịch bản dù xấu nhất thì các bộ phận này cũng phải “chạy”, phải bảo đảm phương án dù có tình huống dịch bệnh phức tạp thế nào cũng phải có người vận hành hệ thống điện, hệ thống công nghệ thông tin phục vụ sản xuất kinh doanh và phục vụ công tác điều hành để bảo đảm cung cấp điện trong mọi tình huống”- Tổng Giám đốc EVNCPC nhấn mạnh và  cho biết thêm: “Muốn vậy, toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp để công tác phòng chống dịch hiệu quả, nhằm phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ cốt yếu nhất của Tổng công ty là cấp điện cho khách hàng”.

EVNCPC sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện cho phòng chống dịch COVID-19 trong mọi tình huống. 

Đối với các Công ty Điện lực thành viên, Tổng giám đốc EVNCPC yêu cầu các đơn vị này phải đảm bảo cung ứng điện 100% và có dự phòng ở cơ sở cách ly, các cơ sở khám chữa bệnh và tuyệt đối không để xảy ra mất điện, cấp điện không kịp thời cho những cơ sở y tế trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Trong khi đó, thông tin với phóng viên, ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, Ban Giám đốc Tổng Công ty cũng đã chỉ đạo các Công ty Điện lực, các đơn vị thành viên khẩn trương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại phòng Điều độ, Trung tâm điều khiển, nhà máy điện và các bộ phận trực thao tác lưu động tại các điện lực, TBA 110kV.

“Các Công ty Điện lực sẵn sàng triển khai các phương án trực điều độ, trực vận hành hệ thống điện theo các tình huống ứng phó dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Trong quá trình triển khai, các đơn vị thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh, bám sát các chỉ đạo của các cơ quan chức năng trên địa bàn, các chỉ đạo của EVN, EVNCPC để kịp thời cập nhật, hiệu chỉnh và thực hiện phương án đảm bảo tốt nhất công tác phòng chống dịch bệnh tại đơn vị và công tác điều độ, vận hành hệ thống điện thuộc phạm vi quản lý”- Phó Tổng Giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành chia sẻ./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực