EVNHANOI sẵn sàng xử lý sự cố điện, phục vụ tuyến đầu chống dịch

Thứ tư, 18/08/2021 21:24
(ĐCSVN) – Ngày 18/8, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) thông tin, đơn vị đã xây dựng phương án bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ lớn của Thủ đô để phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
EVNHANOI đảm bảo nguồn điện ổn định để giúp cho lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao -  Ảnh: Việt Cường 

EVNHANOI đã chủ động liên hệ và phối hợp với các chốt kiểm soát dịch COVID-19 của Công an thành phố Hà Nội để hỗ trợ cung cấp và bảo đảm điện; bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để kịp thời hỗ trợ xử lý các sự cố, sẵn sàng máy phát điện để cung cấp điện tại các điểm, bảo đảm điện trong thời gian khắc phục sự cố.

Trước đó, khi có kế hoạch trưng dụng 10 dự án nhà tái định cư tại các quận, huyện để sử dụng làm nơi cách ly, lập bệnh viện dã chiến, EVNHANOI đã yêu cầu các đơn vị quản lý lập phương án vận hành, chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị dự phòng để xử lý nhanh trong trường hợp xảy ra sự cố; bố trí máy phát điện diesel để cung cấp điện tại các điểm...

Bên cạnh đó, EVNHANOI thành lập 8 cụm công ty điện lực để phối hợp trong công tác quản lý vận hành, bảo đảm điện phòng, chống dịch. Đối với các đơn vị đặc thù như Trung tâm Điều độ hệ thống điện thành phố Hà Nội sẽ thành lập trung tâm điều hành dự phòng, tổ điều độ dự phòng sẵn sàng ứng phó, thay thế trong trường hợp khẩn cấp.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các hoạt động chào mừng ngày lễ kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2021) được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả phù hợp với tình hình thực tế của Thủ đô, EVNHANOI cho biết, đã tiến hành kiểm tra toàn diện các đường dây, trạm biến áp để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho các hoạt động kỷ niệm cũng như phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, EVNHANOI đã chủ động làm việc với Ủy ban nhân dân, ban, ngành, tổ chức trên địa bàn (trong trường hợp có tổ chức các sự kiện) và các hoạt động trang trí tuyên truyền (chiếu sáng), để lập và thực hiện phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chào mừng kỷ niệm.../.

 

Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực