EVNHCMC cam kết không cắt điện trong mùa cao điểm nắng nóng

Thứ tư, 17/03/2021 21:38
(ĐCSVN)- Để chuẩn bị ứng phó với đợt nắng nóng mùa khô năm 2021, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng triển khai các giải pháp, kịch bản đã đề ra đảm bảo cung cấp điện cho toàn địa bàn TP.
 Ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC chia sẻ thông tin với báo chí chiều 17/3

Chia sẻ với báo chí chiều 17/3, ông Luân Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, ngay từ quý III/2020, EVNHCMC đã xây dựng và ban hành kế hoạch đảm bảo điện năm 2021, đặc biệt là chú trọng vào các tháng mùa khô. Đồng thời tính toán, xây dựng các kịch bản vận hành lưới điện trong mọi trường hợp.

Theo số liệu từ EVNHCMC, tình hình tiêu thụ điện các ngày đầu mùa khô, tính từ 1/3 đến 15/3 là 76,5 triệu kWh/ngày, cao hơn sản lượng bình tháng 3/2020 (là 76,2 triệu kWh/ngày).

Trong đó, ước tính lượng điện bình quân ngày của cả tháng 3/2021 đạt 77,3 triệu kWh/ngày, tăng 1,97% so với sản lượng điện bình quân tháng 3/2020 và cao hơn ngày bình quân tiêu thụ của tháng 2/2021 (là 56,8 triệu kWh/ngày).

Đồng thời, EVNHCMC cũng dự báo, trong các tháng mùa khô sắp tới, sản lượng điện nhận bình quân của tháng 4,5,6/2021 tiếp tục tăng cao đạt từ 79,8 đến 81,5 triệu kWh/ ngày. Đặc biệt, thành phần điện sinh hoạt hộ gia đình tiêu thụ tháng 4 so với tháng 3 sẽ tiếp tục duy trì mức tăng cao như mọi năm. Do đó, tiền điện các hộ gia đình sẽ theo xu hướng tăng cao trong các tháng mùa khô sắp tới.

Để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, trong thời gian qua, EVNHCMC đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để tăng cường công tác công khai minh bạch trong hoạt động ghi số và phát hành hoá đơn tiền điện, kiểm tra và theo dõi, trả lời tất cả các thắc mắc của khách hàng về hoá đơn tiền điện.

Ông Hưng cho biết, EVNHCMC đã, đang và sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng các điện thoại viên để tiếp nhận, giải quyết kiến nghị khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, qua điện thoại hotline trong thời gian cao điểm nắng nóng. Tất cả các kiến nghị của khách hàng liên quan đến tiền điện được thực hiện trong vòng 24 giờ. Trường hợp khách hàng có thắc mắc về chỉ số công tơ, tiền điện, lãnh đạo đơn vị khẩn trương tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý kịp thời khi phát hiện có sai sót.

Đối với các trường hợp báo chí phản ánh cũng như khách hàng có ý kiến trên mạng xã hội, ngành điện kịp thời làm tổ chức kiểm tra, xử lý và giải đáp đầy đủ đến các khách hàng. Đồng thời, thực hiện truy thu, thoái hoàn tiền điện đúng theo quy định nếu có sai sót trong quá trình lập hoá đơn tiền điện.

EVNHCMC tiến hành thông báo và phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Tất cả các sai sót (nếu có) liên quan đến công tơ và ghi chỉ số công tơ đều được tiếp nhận, giải quyết theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng triển khai các biện pháp để phòng chống cháy nổ do sử dụng điện trong mùa khô.

EVNHCMC cam kết không cắt điện trong mùa cao điểm nắng nóng này, đồng thời, cũng khuyến nghị khách hàng, người dân cần thật sự quan tâm thực hành tiết kiệm điện, vừa giảm nguy cơ sự cố điện vừa tránh được hoá đơn tiền điện tăng cao.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực