EVNHCMC đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ

Thứ hai, 15/04/2024 22:24
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung ứng điện ngày Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Lễ 30/4 và 01/5 năm 2024, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.
 Công nhân ngành điện TPHCM kiểm tra hệ thống điện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy phục vụ nhân dân trong các ngày Lễ giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 01/5.

Đảm bảo điện trong dịp nghỉ Lễ

Trước đó, EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực, Công ty Lưới Điện Cao thế triển khai thực hiện các phương án để đảm bảo cung cấp điện trong mùa khô 2024,  tăng cường công tác kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện, phát quang cây xanh để đảm bảo an toàn hành lang tuyến dây, phòng chống cháy nổ phục vụ cung cấp điện an toàn và ổn định cho các ngày Lễ.

Các đơn vị trực thuộc thực hiện xây dựng và lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các ngày Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 01/5 và các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn Thành phố; tổ chức diễn tập đối với những nơi tổ chức lễ, hội, nơi vui chơi tập trung đông người. Đồng thời, lập lịch trực tăng cường, lịch trực lãnh đạo, trực vận hành sửa chữa điện 24/24 giờ tại đơn vị trong các ngày này. Chấp hành nghiêm chế độ trực ban, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để tiến hành xử lý nhanh chóng khi có sự cố xảy ra.

EVNHCMC cũng đã chủ động, phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hàng lang tuyến dây; thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội, các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng Lễ giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 01/5.

Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng chỉ đạo các Công ty Điện lực chủ động, phối hợp với chính quyền các địa phương (Tổ dân phố, Công an Phường/Xã, UBND Quận/Huyện và Thành phố Thủ Đức) tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lên đường dây gây vi phạm hàng lang tuyến dây; thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội. Lưu ý phối hợp chính quyền địa phương đảm bảo an toàn điện tại các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng Lễ giỗ Tổ Hùng Vương, Lễ 30/4 và 01/5.

Khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng

 Các kíp trực luôn theo dõi tình hình vận hành lưới điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho nhu cầu tiêu thụ điện của TP.HCM.

Để hạn chế hóa đơn tiền điện các tháng mùa khô tăng cao đột biến, EVNHCMC khuyến nghị khách hàng, người dân cần thật sự quan tâm thực hành tiết kiệm điện, vừa giảm nguy cơ sự cố điện, vừa tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao. Cần sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Hãy “Tắt khi không sử dụng”.

Nên cài đặt máy lạnh để nhiệt độ từ 260C và lưu ý nhiệt độ chênh lệch trong phòng so với nhiệt độ ngoài trời không quá nhiều (khoảng 50C) và hạn chế sử dụng cùng lúc nhiều máy lạnh trong nhà. Vệ sinh máy lạnh theo định kỳ để giúp máy lạnh hoạt động ổn định tăng khả năng làm lạnh và ít tiêu hao điện năng. Nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi thời tiết không quá nóng. Tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao. Đặc biệt, hãy tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc tiêu thụ điện tăng cao trong mùa nắng nóng là do khách hàng sử dụng nhiều các thiết bị để làm mát, trong đó máy lạnh là một trong những thiết bị hao tốn điện năng nhất và chiếm tỉ trọng tiêu thụ điện lớn trong hộ gia đình. Tiêu thụ điện của máy lạnh chiếm từ 28 - 64%, có khi đến 80% chi phí điện của cả gia đình. Bản thân các thiết bị làm mát cũng phải hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ làm mát trong phòng. Khi nhiệt độ ngoài trời tăng thêm 1 độ thì lượng điện tiêu thụ của máy lạnh tăng từ 2-3%, nhiệt độ tăng khoảng 5 độ thì điện năng tiêu thụ tăng khoảng 10%. Do đó, dù thời gian sử dụng máy lạnh không thay đổi nhưng khi nhiệt độ môi trường tăng và nhiệt độ trong phòng vẫn đặt ở mức không thay đổi thì lượng điện tiêu thụ của máy lạnh vẫn tăng lên rất nhiều, kết hợp với giá điện tính theo bậc thang nên tiền điện càng tăng cao.

EVNHCMC tiếp tục phối hợp các cấp, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị truyền thông, tập trung tuyên truyền đến các tổ chức, người dân về công tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả./.

Hoàng Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực