Gần 90.000 học sinh Quảng Bình phải nghỉ học do lũ

Thứ sáu, 09/10/2020 15:28
(ĐCSVN) - Ngày 9/10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết diễn biến của mưa lũ đang rất phức tạp, trên địa bàn có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến trên 100mm. Gần 90.000 học sinh nghỉ học theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tại huyện Minh Hóa, nhiều thôn đã chìm trong biển nước. Đặc biệt tại thôn 3 của xã Tân Hoá, nước đã dâng tận nóc nhà.

Huyện Tuyên Hóa, nước sông Gianh đổ về đã cô lập 382 hộ dân tại các xã Đức Hóa, Ngư Hóa, Thạch Hóa, và Lâm Hóa.

Giáo viên trường mầm non Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, được sự giúp đỡ của lực lượng chức năng đang thu dọn trang thiết bị. (Ảnh: Ánh Tuyết)

Mực nước trên sông Kiến Giang tại huyện Lệ Thủy đã lên mức 13,52m. Các hồ chứa, đập dâng bình quân đạt ở ngưỡng tràn và gần tràn. Mưa lũ khiến nhiều thôn, bản bị cô lập, chia cắt không đi lại được, có một số tuyến đường bị sạt lở, hư hỏng.

Tại huyện Quảng Ninh có trên 2.831 căn nhà ngập từ 0,5 - 1m, trong đó nhiều nhất là xã Hiền Ninh (1.000 căn), Duy Ninh (846 căn) và 7 bản bị chia cắt chưa thống kê cụ thể. Mực nước lên rất nhanh từ đầu nguồn Long Đại khiến nhiều trường học bị ngập.

Nước lũ dâng cao cũng cô lập 8 bản ở xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch và gây ngập nhiều nhà dân tại huyện Quảng Trạch.

Mặc dù có một số trường học trên địa bàn huyện Minh Hóa chưa ngập lụt nhưng các tuyến đường đi đến trường hiện đã không an toàn nên để bảo đảm an toàn cho học sinh và cả giáo viên, phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường này nghỉ học, tập trung che chắn, bảo vệ cơ sở vật chất.

Trên địa bàn huyện Tuyên Hóa, cầu Thanh Thạch, xã Thanh Thạch bị ngập không thể qua lại được, đồng nghĩa với viêc học sinh và giáo viên của trường THCS và trường tiểu học không thể đến trường.

Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình đề nghị các trường tiếp tục chủ động cho học sinh nghỉ học nếu có hiện tượng lũ, lụt và các hiện tượng nguy hiểm của thiên tai xảy ra, lưu ý phải đảm bảo an toàn cho học sinh khi về nhà, đồng thời, huy động nguồn lực theo phương châm “4 tại chỗ”.

Đến thời điểm hiện tại, Quảng Bình đã di dời 263 hộ dân với 832 người ra khỏi khu vực nguy hiểm./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực