Góp sức khắc phục hậu quả bão lũ cùng Yên Bái và Tuyên Quang

Thứ hai, 16/09/2024 15:31
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đoàn Thanh niên các cơ quan, đơn vị đã huy động các nguồn lực, trao tặng phần quà, vật dụng thiết yếu cho Tỉnh đoàn Yên Bái và người dân huyện Yên Sơn, Sơn Dương (Tuyên Quang) khắc phục hậu quả cơn bão số 3
 Người dân TP Yên Bái chịu hậu quả nặng nề của cơn bão số 3.

Trong những ngày qua, một số tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã và đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề của bão số 3 cũng như lũ và sạt lở đất gây ra. Hàng trăm người chết và mất tích, hàng ngàn ngôi nhà bị cuốn trôi, ruộng vườn hoa màu bị tàn phá và đặc biệt, nhiều gia đình đã mất đi người thân, mất đi nơi trú ẩn an toàn.

Tại một số địa phương như: Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Phú Thọ, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng..., đời sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hơn lúc nào hết, người dân tại những vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội.


Tuổi trẻ các đơn vị góp sức chung tay với tuổi trẻ tỉnh Yên Bái hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 3.  

Với mong muốn chung tay, góp sức với các địa phương khắc phục hậu quả bão lũ, trong 2 ngày 14 - 15/9, Đoàn Thanh niên: Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Cục A07, C11 (Bộ Công an) đã phối hợp tổ chức huy động các nguồn lực, trao tặng các phần quà thiết yếu cho tuổi trẻ Yên Bái và người dân Tuyên Quang khắc phục hậu quả cơn bão số 3 gây ra.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và với tinh thần “tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, nhằm góp thêm nguồn lực hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Đoàn Thanh niên các cơ quan đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng cho Tỉnh đoàn Yên Bái, huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái) các nhu yếu phẩm và các vật dụng cần thiết để khắc phục hậu quả bão số 3 với tổng giá trị 300 triệu đồng bao gồm: gạo, nước uống, sữa, quần áo, cuốc, xẻng, xe rùa, xô chậu, cùng hơn 2.000 đơn vị thuốc… nhằm hỗ trợ phần nào cho tuổi trẻ Yên Bái tham gia hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cùng chung tay, góp sức với tuổi trẻ Yên Bái, Đoàn Thanh niên các đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng những phần quà thiết yếu như: nước uống, sữa, cháo hộp dinh dưỡng, quần áo, dụng cụ lao động và 2.000 đơn vị thuốc… với tổng giá trị là 300 triệu đồng cho 2 huyện Yên Sơn và Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang).

Cùng với đó, Đoàn đã đến thăm, trao quà và động viên 3 hộ gia đình ở xã Quý Quân, huyện Yên Sơn (mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm). Đây là những hộ có hoàn cảnh khó khăn và chịu thiệt hại rất nặng của cơn bão số 3 vừa qua.

Đoàn Thanh niên các đơn vị hỗ trợ nguồn lực cho người dân và các cơ quan huyện Yên Sơn, Sơn Dương (Tuyên Quang) để khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Tổng giá trị các phần quà tuy chưa lớn về vật chất nhưng thể hiện tinh thần, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm tham gia đóng góp, hỗ trợ cho nhân dân 2 tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang. Các phần quà được Đoàn Thanh niên các cơ quan, đơn vị tham gia trực tiếp đóng góp và tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị đồng hành, hỗ trợ như: Công ty Cổ phần Dược khoa DK Pharma; Công ty Cổ phần Dược phẩm và Thiết bị Y tế Nhật Đức; Trường mầm non Kanguru (Hà Nội); Trường mầm non Búp Sen Hồng; Công ty Louis Luxury Việt Nam; Trung tâm Bemo Edu; Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam (An Dương, Hải Phòng); Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Alexa; Nhóm Tuệ Giác Hà Nội cùng nhiều tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm.

Tại những nơi đến thăm, thay mặt cho các cơ quan, đơn vị, Trung tá Nguyễn Danh Tính - Phó Trưởng phòng 1, Cục C11 chia sẻ với những thiệt hại và những ảnh hưởng nặng nề về tài sản của người dân trong đợt mưa lũ vừa qua. Đồng chí bày tỏ mong muốn những phần quà và các vật dụng thiết yếu của đoàn viên các đơn vị, cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm có thể phần nào giúp đỡ, động viên san sẻ với người dân khắc phục khó khăn để ổn định cuộc sống./.

Tin, ảnh: Tuấn Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực