Hà Nội đảm bảo cấp điện an toàn liên tục dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Thứ năm, 28/04/2022 19:27
(ĐCSVN) - Để cấp điện an toàn liên tục trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h.
leftcenterrightdel
EVNHANOI đảm bảo điện ngày Lễ kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam và 136 năm ngày Quốc tế lao động. 

Cụ thể, EVNHANOI, đơn vị sẽ không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế từ 0h ngày 30/4 đến hết 24h ngày 1/5 và những địa điểm diễn ra các hoạt động kỷ niệm; đồng thời, xây dựng phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hóa thể thao, trừ các trường hợp cắt để khắc phục và ngăn ngừa đe dọa sự cố trên lưới.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. EVNHANOI tổ chức gần 4.900 ca trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ lễ.

Đáng chú ý, những trọng điểm cần đảm bảo điện là: các cụm văn hoá vui chơi xung quanh Hồ Gươm, công viên Thống Nhất, công viên Bách thảo, công viên Thủ Lệ…; các sân khấu ngoài trời tại đền Bà Kiệu, vườn hoa Lý Thái Tổ, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục…; các nhà văn hoá, câu lạc bộ, cụm VHTT, Trung tâm TDTT, trung tâm văn hoá thôn, làng… trên địa bàn các quận, huyện tổ chức các hoạt động chào mừng.

Ngoài các khu vực trên, các trọng điểm như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba đình, UBND TPHN, các cơ quan văn hoá - thể thao - chính quyền các cấp nhà nước, quận, huyện trên địa bàn thủ đô Hà Nội, các cơ quan thông tin đại chúng... được đảm bảo điện như thường xuyên như quy định của Tổng công ty.

Các công ty điện lực bố trí trực tăng cường trực tại các trạm biến áp trung gian và tuần canh các tuyến cáp và đường dây cấp điện quan trọng; kiểm tra các máy cắt tại các trạm cắt, trạm trung gian, có vật tư thiết yếu dự phòng tại trạm. Trong suốt thời gian đảm bảo điện, tăng cường kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng, bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm theo phương án, đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống. Chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố, đồng thời kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm./.

Tin, ảnh: Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực