Hà Nội: Kiến nghị kéo dài hoạt động bến xe Lương Yên

Thứ hai, 11/06/2012 10:57

(ĐCSVN) - Hiệp hội vận tải TP Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị gửi UBND Thành phố Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc kéo dài hoạt động của bến xe Lương Yên.

Trước đó, Công ty Lương thực cấp 1 Lương Yên vừa có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị xem xét chấp thuận cho bến xe Lương Yên được chấm dứt hoạt động kể từ ngày 1/7/2012.

Theo Hiệp hội vận tải TP Hà Nội khu đất bến xe Lương Yên đã được UBND Thành phố phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng, bến xe Lương Yên phải di dời là đúng quy định. Nhưng việc di dời bến xe nên có lộ trình để các doanh nghiệp có thời gian thực hiện và Sở Giao thông vận tải Hà Nội có thời gian sắp xếp xe sang các bến khác.

Các doanh nghiệp vận tải cần phải thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật: khảo sát chọn bến xe, hiệp thương giờ xuất bến cho phù hợp với lộ trình bến đến, xây dựng phương án sản xuất – kinh doanh, làm thủ tục đăng ký với Sở Giao thông vận tải, xây dựng giá thành vận tải để đăng ký giá cước vận tải, in vé, cấp vé cho các bến xe, xin cấp Phù hiệu tuyến cố định và Sổ nhất trình, hướng dẫn lái xe quen lộ trình. Với hành khách, cần phải thông báo rộng rãi cho nhân dân biết....

Cũng theo Hiệp hội, nếu thực hiện đóng bến từ 01/07/2012 thì xe không biết đi đâu? Khi thành lập bến xe thì bến xe mời chào các doanh nghiệp và khách vào bến, lúc đóng bến thì đột ngột, không nhẽ phải dùng đến biện pháp “cưỡng chế” thu hồi đất, để xe chạy dù vòng vo đón khách.

Vì vậy, Hiệp hội vận tải TP Hà Nội kiến nghị UBND Thành phố, Sở Giao thông vận tải Hà Nội hiệp thương với Tổng Công ty Lương thực miền Bắc, Công ty Lương thực Lương Yên kéo dài hoạt động của bến xe Lương Yên. Hơn nữa, diện tích bến tạm hiện nay nằm ở phía Bắc khu đất 5.000m2 được quy hoạch làm bãi đỗ xe cao tầng, không ảnh hưởng đến mặt bằng khu đất xây dựng nhà cao tầng nên vẫn có thể kéo dài thời gian làm bến xe./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực