Hà Nội: Quận Ba Đình huy động hơn 7,4 tỷ đồng cứu trợ nhân đạo và thu 4.343 đơn vị máu

Thứ sáu, 30/06/2023 23:30
(ĐCSVN) - Thời gian qua, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, phong trào Chữ Thập đỏ (CTĐ) quận Ba Đình ngày càng phát triển với những kết quả, hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa, nhận được sự tham gia tích cực, đồng hành ủng hộ của cán bộ, hội viên.

Chiều 30/6, tại trụ sở Quận ủy, UBND Quận Ba Đình, Hội CTĐ quận Ba Đình đã tổ chức sơ kết phong trào hiến máu tình nguyện – công tác CTĐ 6 tháng đầu 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối 2023.

 Trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân tiêu biểu của quận (Ảnh: HNV)

Báo cáo kết quả 6 tháng đầu 2023, bà Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội CTĐ quận Ba Đình cho biết, 6 tháng qua, Hội đã chi trên 191 triệu đồng phục vụ cho công tác tuyên truyền và tập huấn liên quan, tổng giá trị cứu trợ toàn quận đạt trên 7,4 tỷ đồng với 14.630 lượt người thuộc diện chính sách, người yếu thế được hưởng lợi, chủ yếu là hoạt động cứu trợ Tết.

Cũng trong 6 tháng qua, tổng số hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ Thập đỏ toàn quận là 26.615 trong đó có 9.021 hội viên, 2.622 tình nguyện viên và 12.972 thanh thiếu niên CTĐ. Đáng chú ý, mô hình gia đình CTĐ luôn được các cấp Hội duy trì và phát triển. Hiện nay, toàn quận có 111 gia đình CTĐ cấp thành phố và 119 gia đình CTĐ cấp quận.

 Ký kết phối hợp công tác giữa Hội CTĐ quận và Ủy ban MTTQ Việt Nam quận (Ảnh: HNV)

Với công tác hiến máu tình nguyện, 6 tháng đầu 2023, toàn quận đã tổ chức 12 buổi hiến máu, thu về 4.343/2.050 đơn vị máu (đạt 212%) so với chỉ tiêu thành phố giao và 4.343/3.393 đơn vị máu (đạt 128%) so với chỉ tiêu quận giao. Đáng chú ý là Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” được tổ chức vào ngày 8/4/2023 với 419 đơn vị máu được tiếp nhận riêng trong ngày này.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã cùng chứng kiến ký kết phối hợp giữa Hội CTĐ và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận giai đoạn 2023 -2027. Đồng thời cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo cho 10 cá nhân tiêu biểu của quận.

 Trao tặng chứng nhận Tấm lòng vàng cho nhà hảo tâm (Ảnh: HNV)

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Xuân Hiền, Phó Chủ  tịch Hội CTĐ TP Hà Nội nhấn mạnh việc ký kết hợp tác trong khuôn khổ chương trình hôm nay mở ra giai đoạn mới trong huy động, vận động các nguồn lực nhiều hơn để tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện hiệu quả hơn.

Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP Hà Nội khẳng định, Hội CTĐ Ba Đình là một trong những cơ sở tiêu biểu của TP Hà Nội trong triển khai các công tác chăm lo, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, trẻ em nghèo khuyết tật, các đối tượng yếu thế trong cộng đồng xã hội với các cách làm đa dạng của các cơ sở trên địa bàn quận, thu hút đông đảo lực lượng các nhà hảo tâm đem lại hạnh phúc, tiếng cười và niềm vui cũng như trao gửi yêu thương đến những người yếu thế trong cộng đồng.

"Do đó, Hội CTĐ TP Hà Nội tin tưởng và mong muốn CTĐ Ba Đình tiếp tục phát huy tốt các nội dung này”- Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP nói.

 Trao tặng các phần quà ấm áp nghĩa tình, yêu thương (Ảnh: HNV)

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng chứng nhận Tấm lòng vàng cho nhà hảo tâm Thảo Nguyên group đồng thời cũng trao tặng các phần quà hỗ trợ cho 30 người là thương binh, thân nhân liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng, cán bộ hội viên CTĐ tiêu biểu cùng 15 gia đình nhận trợ cấp thường xuyên quý 3/2023 mà Hội CTĐ quận Ba Đình nhận đỡ đầu với tổng giá trị quà và tiền là 73,5 triệu đồng./.

 

Lê Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực