Hà Nội tiếp nhận gần 26 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”

Thứ năm, 10/03/2022 15:46
(ĐCSVN)- Sáng 10/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội đã tổ chức Chương trình tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” TP Hà Nội đợt 1, năm 2022. Tại buổi tiếp nhận, đã có trên 40 đơn vị đăng ký ủng hộ với số tiền 25,8 tỷ đồng.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị. 

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, nhằm tiếp tục thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ, các tầng lớp nhân dân Thủ đô với biển, đảo Việt Nam, để có thêm nguồn lực tiếp tục hỗ trợ xây dựng các công trình ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã ra lời kêu gọi ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" năm 2022, từ ngày 1/3 - 31/5/2022.

Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp, nhưng ngay sau khi ra lời kêu gọi, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sự hưởng ứng của các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, cơ quan Thành ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND, nhiều sở, ban, ngành đoàn thể và các quận, huyện, thị xã.

Tại buổi tiếp nhận, đã có trên 40 đơn vị đăng ký ủng hộ với số tiền 25,8 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu đã đề ra năm 2022, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp báo cáo với cấp uỷ, phối hợp với chính quyền xây dựng kế hoạch vận động tại địa phương. Đồng thời chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, nắm chắc số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị ở địa phương để vận động, ủng hộ. Tích cực phối hợp với các cơ quan truyền thông cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung, mục đích, ý nghĩa của việc ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của Thành phố năm 2022 gắn với các nội dung tuyên truyền về biển đảo Việt Nam. Tổ chức giao ban tiến độ thực hiện với các xã, phường, thị trấn trên địa bàn để hoàn thành đợt vận động đạt kết quả.

Các tổ chức thành viên triển khai phát động theo Kế hoạch vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố. Tuyên truyền vận động các đoàn viên, hội viên, cán bộ, công nhân viên và người lao động của tổ chức, cơ quan mình tích cực ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” TP Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao chứng nhận cho các đơn vị. 

Trong bối cảnh dịch bệnh còn có những diễn biến phức tạp, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị các đơn vị triển khai công tác tuyên truyền, vận động phải phù hợp, đảm bảo các yêu cầu của công tác phòng, chống dịch. Vận động trên cơ sở tự nguyện của nhân dân, doanh nghiệp; đảm bảo tính công khai, minh bạch, đúng quy định.

Năm 2021, tuy bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ hơn 51 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra và là kết quả cao nhất kể từ khi phát động đến nay.

Từ năm 2016 đến nay, MTTQ các cấp TP Hà Nội đã tuyên truyền vận động và trích từ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” hỗ trợ xây dựng 06 Nhà văn hóa đa năng trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, trị giá trên 207 tỷ đồng và tặng các vật dụng thiết thực phục vụ đời sống sinh hoạt và làm việc của cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân trên huyện đảo Trường Sa và Nhà Giàn DK1./.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực