Hà Nội: Ưu tiên số một là khôi phục giao thông trong hôm nay

Chủ nhật, 08/09/2024 11:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - “Trong ngày Chủ nhật hôm nay, phải khôi phục hệ thống giao thông để thứ Hai, người dân Thủ đô đi làm, sinh hoạt bình thường. Cùng với đó, ngành điện cần khẩn trương khắc phục sự cố để phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân”.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiểm tra, chỉ đạo các sở, ngành nhanh chóng khôi phục giao thông.

Đây là chỉ đạo của đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội tại buổi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm vào sáng 8/9.

Kiểm tra hiện trường việc khắc phục hậu quả mưa bão, cây đổ ở phố Ngô Quyền và Đinh Tiên Hoàng, Chủ tịch UBND TP nêu rõ, bão số 3 đã đi qua và để lại hậu quả nặng nề. Riêng cây xanh, theo thống kê sơ bộ đã có hơn 17.000 cây gẫy đổ.

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện ưu tiên số một là nhanh chóng khôi phục giao thông.

“Trong ngày hôm nay  (Chủ nhật) phải khôi phục hệ thống giao thông để thứ hai người dân đi làm, sinh hoạt bình thường”, đồng chí Trần Sỹ Thanh yêu cầu.

Với những cây xanh gãy, đổ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đặc biệt lưu ý, có những cây xanh hàng trăm tuổi cần cố gắng giữ lại, trồng lại. Cùng với đó, ngành điện khẩn trương khắc phục sự cố để phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân; khẩn trương khôi phục mạng lưới trung thế để phục vụ việc bơm tiêu, thoát nước…

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu, các quận, huyện, thị xã nhanh chóng kiểm tra, rà soát địa bàn của mình kèm với việc có giải pháp nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa bão.

Hà Nội ưu tiên số 1 là khôi phục giao thông trong hôm nay.

Báo cáo nhanh tại hiện trường, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, đến 5h sáng 8/9, địa bàn quận có 286 cây gẫy đổ, 22 cây gẫy cành lớn; 3 người bị thương nhẹ.

Về tài sản: 2 xe máy bị hư hỏng nhẹ; bị tốc 2 mái tôn; 3 cột đèn chiếu sáng đổ, 1 ô tô con bị cây đổ bẹp nóc.

Quận cũng đã vận động sơ tán 707 người (trong đó 88 người sơ tán về trường học, điểm an toàn và 620 người sơ tán về nhà người thân, quen).

Tính đến 5h00 sáng ngày 08/9/2024, toàn quận đã huy động tổng lực gần 2500 người cùng các lực lượng ứng trực, phối hợp, xử lý ngay các sự cố đảm bảo an toàn.

Quận cũng huy động các phương tiện và chỉ đạo các phường tập trung toàn lực triển khai công tác phòng, chống thiên tai, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”…/.

Tin, ảnh: Linh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực