Hà Tĩnh nhanh chóng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng cơn bão số 4

Thứ sáu, 20/09/2024 21:41
(ĐCSVN) - Hà Tĩnh là một trong những địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 4. Mặc dù các cấp chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 4 cũng như tình hình mưa lũ để thông báo kịp thời đến người dân, song do mưa lớn đã khiến một số địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bị ngập lụt, sạt lở, gây ách tắc giao thông.

Các cấp chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra để nhanh chóng ổn định lại đời sống cho người dân.

Hà Tĩnh dù không nằm trong vùng bão số 4 đổ bộ trực tiếp, tuy nhiên, từ chiều 18/9 tới sáng 19/9, đã có mưa to, gió lớn, biển động dữ dội. Đặc biệt, từ gần sáng và ngày 19/9, vùng đất liền ven biển Hà Tĩnh có gió mạnh dần lên cấp 6-7.

Theo thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, tính tới sáng 19/9, trong 3.651 tàu, thuyền với 10.666 lao động thì 3.650 phương tiện/10.661 lao động đang neo đậu tại các bến bãi.

Từ ngày 18/9 tới sáng 19/9, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đã xảy ra dông, lốc xoáy, gây ra một số thiệt hại.

Cụ thể, tại xã Cẩm Dương (huyện Cẩm Xuyên) có 36 công trình nhà ở, công trình phụ trợ bị tốc mái, 10 cột đèn đường, 50 cây bị gãy đổ; xã Nam Phúc Thăng (huyện Cẩm Xuyên) có 3 nhà bị tốc mái.

Tại huyện Can Lộc, 1 hộ dân ở xã Sơn Lộc bị tốc mái, 2 cột điện ở xã Quang Lộc bị đổ gãy. Tại huyện Lộc Hà có 2 ngôi nhà bị tốc mái cùng 10 mái che nhà dân ở xã Thịnh Lộc bị ảnh hưởng. Lúc 10h ngày 19/9, tại xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh) có 16 nhà dân bị tốc mái.

Từ 19h ngày 18/9 đến trưa 19/9, trên địa bàn huyện Kỳ Anh đã xảy ra mưa to từ 86,2 mm đến 151 mm. Vào lúc khoảng 10h sáng 19/9, tại thôn Nguyễn Huệ, xã Kỳ Xuân đã xảy ra lốc xoáy.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng bộ đội biên phòng, lực lượng xung kích PCTT và ngành chức năng địa phương đã nhanh chóng hỗ trợ người dân, khắc phục thiệt hại do dông lốc gây ra.

Dưới đây là một số hình ảnh về tình trạng ngập lụt, sạt lở tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và các lực lượng chức năng đang nỗ lực khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra, để người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống:

Khu vực tràn ở Km 31+900 tỉnh lộ 551 của Hà Tĩnh có nơi ngập nước 0,4m. 

Cầu Trung Lưu ở xã Sơn Tây (huyện Hương Sơn) đã ngập nước, gây nguy hiểm cho người dân khi đi lại. 
Sạt lở trên tuyến quốc lộ 8, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. 

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 tại huyện Vũ Quang.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, một số nhà ở các địa phương bị tốc mái, có nhà bị hư hỏng nặng. 
Các cấp chính quyền địa phương làm tốt công tác cảnh báo đối với những nơi ngập sâu và nguy cơ bị sạt lở do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Trần Nhật Tân cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình sạt lở đất tại thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Trần Nhật Tân vận động, hỗ trợ người dân xã Sơn Kim 1 di dời đến nơi tránh trú an toàn. 
 Người dân sống tại các vùng nguy hiểm đã được vận động, đưa đến nơi tránh trú an toàn.
Bộ đội hỗ trợ người dân thu gom nông sản tránh thiệt hại khi nước lũ dâng cao.
Ngành điện lực Hà Tĩnh đã nhanh chóng triển khai khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra, giúp người dân địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống.
Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực