Hậu Giang: Khánh thành phòng học và khu vui chơi tại điểm trường Phụng Sơn A

Thứ tư, 10/04/2024 13:36
(ĐCSVN) - Đoàn Thanh niên VTV5 Tây Nam Bộ và VTV Cần Thơ đã kêu gọi quyên góp ủng hộ để xây dựng và khánh thành 2 phòng học và một sân chơi cho Trường tiểu học Tân Long 2, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang với tổng trị giá hơn 1,6 tỷ đồng.
Ban Tổ chức khánh thành phòng học và trao học bổng cho các em học sinh Trường Tiểu học Tân Long 2 (điểm trường Phụng Sơn A), xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Trong 2 ngày 9-10/4, tại tỉnh Hậu Giang, Đoàn Thanh niên Ban Truyền hình tiếng dân tộc (VTV5) Tây Nam Bộ và VTV Cần Thơ, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức khánh thành 2 phòng học và sân chơi cho Trường Tiểu học Tân Long 2 (điểm trường Phụng Sơn A), xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Chia sẻ tại buổi lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Hoài Đảm, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VTV, Bí thư Chi đoàn VTV5 chia sẻ: Điểm trường Phụng Sơn A có 5 lớp, với tổng số 121 học sinh. Tất cả các phòng học đều được xây dựng từ hơn 20 năm trước với kết cấu và vật liệu cơ bản.

Công trình đang được địa phương sử dụng nhưng nhiều hạng mục cấu trúc bị hư hỏng nặng nề, các phòng học được đánh giá là không còn đảm bảo an toàn cho học sinh. Trước khi công trình đưa vào sử dụng, nhà trường phải sử dụng tạm các phòng chức năng để thay thế các phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VTV Nguyễn Hoài Đảm cho biết, qua khảo sát của các bạn đoàn viên, thanh niên VTV5 Tây Nam Bộ và VTV Cần Thơ, trên cơ sở chính quyền địa phương kêu gọi sự chung tay hỗ trợ xây dựng điểm trường mới; với tinh thần xung kích, đoàn viên, thanh niên 2 đơn vị đã chủ động kết nối các tấm lòng hảo tâm cùng nguồn đóng góp của mình và sự ủng hộ của các doanh nghệp, nhà tài trợ. Đoàn Thanh niên VTV5 Tây Nam Bộ và VTV Cần Thơ đã kêu gọi quyên góp ủng hộ với tổng số tiền là hơn 1,6 tỷ đồng, trong đó có nguồn vốn đối ứng của địa phương, để xây dựng 2 phòng học và một sân chơi ở điểm trường Phụng Sơn A của Trường tiểu học Tân Long 2 với diện tích 328m2 thay thế cho các phòng học cũ bị xuống cấp.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VTV Nguyễn Hoài Đảm gửi tặng 60 suất học bổng đến đại diện nhà trường.

Các phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế, dụng cụ học tập, máy vi tính, ti vi thông minh và các vật dụng khác theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phục vụ cho việc dạy và học của các thầy, cô giáo và 121 em học sinh tại điểm trường.

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VTV Nguyễn Hoài Đảm bày tỏ vui mừng, với công sức đóng góp một phần nhỏ bé của tuổi trẻ VTV và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chính quyền, địa phương đã mang đến công trình mới khang trang cho các em nhỏ ở Hậu Giang. Từ nay, các em được học tập, vui chơi trong một khuôn viên vững chãi, khang trang, sạch đẹp hơn.

Tại buổi lễ, Đoàn thanh niên VTV5 đã chuyển gửi tặng 60 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, học giỏi tại điểm trường.

Nhân dịp này, thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Đoàn Thanh niên VTV đã đến thăm di tích lịch sử Căn cứ Tỉnh uỷ Cần Thơ và dâng hoa tại tượng đài Tiểu đoàn Tây Đô - nơi ghi dấu những đóng góp to lớn của quân, dân Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, bảo vệ Tổ quốc./.

Tin, ảnh: Thu Hiền - Ngọc Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực