Hậu Giang: Truyền thống gia đình là nhân tố ảnh hưởng đến đội ngũ cán bộ, đảng viên

Thứ năm, 12/09/2024 20:05
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Từ bao đời nay, gia đình là một nhân tố không thể thiếu trong văn hóa Việt Nam. Trải qua bao thế hệ, gia đình Việt được hình thành và phát triển với những chuẩn mực và giá trị tốt đẹp, góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Đầu tư cho xây dựng gia đình là đầu tư cho phát triển bền vững, phát huy sức mạnh mềm của dân tộc.
Gia đình là nơi gắn kết thành viên với nhau. (Ảnh minh họa: CM) 

Bên cạnh đó, xây dựng hệ giá trị gia đình Việt Nam phát triển vững chắc là nền tảng để xây dựng hệ giá trị quốc gia văn minh và giàu bản sắc. Xây dựng gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm hạnh phúc của mỗi người, từ đó họ có thể cống hiến hết sức mình cho công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, hạnh phúc, ấm no.

Gia đình đóng vai trò quan trọng trong giáo dục nhân cách của mỗi cá nhân, điều đó được khẳng định qua các kỳ Đại hội của Đảng. Những giá trị truyền thống gia đình, những giá trị tốt đẹp cần được duy trì và phát huy có sự liên hệ, vận dụng những giá trị tốt đẹp ấy vào công tác và cần nhận thức rõ giá trị truyền thống gia đình là nhân tố ảnh hưởng đến đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Thực tế đã chứng minh rằng, chỉ có những người nào hấp thụ được một truyền thống giáo dục gia đình có quy củ, biết tôn trọng lễ nghĩa, gia phong mới có thể là người biết trọng danh dự, chấp hành tốt kỷ cương, kỷ luật cũng như chu toàn những trọng trách do xã hội giao phó.

Riêng đối với Hậu Giang, việc xây dựng tỉnh phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm là một việc làm cấp thiết hiện nay. Để thực hiện thành công chủ trương ấy, đòi hỏi sự chung sức, đồng lòng của đội ngũ cán bộ đảng viên. Để đội ngũ cán bộ đảng viên ngày càng hoàn thiện thì việc các cán bộ, đảng viên được nuôi dưỡng, giáo dục trong môi trường của truyền thống gia đình là rất quan trọng. Nó là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành nhân cách của mỗi con người từ đó mỗi cá nhân con người đóng góp công sức như thế nào cho xã hội là chính từ những nhân tố của giáo dục gia đình hun đúc nên.

Đặc biệt, giữ gìn nét giá trị truyền thống gia đình là việc làm mang yếu tố quyết định ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác của mỗi đảng viên. Chăm lo phát triển nguồn nhân lực nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao trên địa bàn tỉnh Hậu Giang là việc làm cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, lâu dài và việc duy trì các nét đẹp văn hóa truyền thống gia đình cần được lưu giữ mạnh mẽ từ đời này sang đời khác. Từ đó mới có thể hình thành nên một thế hệ cống hiến sức mình cho sự phát triển giàu đẹp của quê hương, đất nước.

Để làm tốt điều đó, đội ngũ công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cần nhận thức và nhất quán thực hiện tốt 5 chuẩn mực đạo đức gồm đối với quê hương, đất nước, chế độ xã hội chủ nghĩa; tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước của quê hướng đất nước, trung thành với Đảng; ra sức phấn đấu xây dựng tỉnh Hậu Giang giàu mạnh về kinh tế, vững vàng về tư tưởng chính trị, đẹp về văn hóa nhất là lưu giữ các nét giá trị văn hóa của truyền thống gia đình vào trong công tác.

Đối với nhân dân phải gần dân, lắng nghe dân, tôn trọng dân, có trách nhiệm với dân; hết sức phụng sự nhân dân. Để làm được điều ấy, mỗi cán bộ đảng viên cần không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đối với đồng nghiệp phải phát huy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết cùng nhau tiến bộ. Điều đó đòi hỏi sự gắn kết thật sự, chân tình, hiệu quả của mỗi cá nhân trong tổ chức, để gắn kết tốt các cá nhân thì việc các cá nhân được dạy dỗ các đức tính tương thân, yêu thương lẫn nhau từ truyền thống gia đình là việc làm rất cần thiết. Đối với công việc phải trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả từ đó việc cá nhân đảng viên phát huy hết tinh thần trách nhiệm khi được dung dưỡng từ những truyền thống gia đình là rất hiệu quả, khả thi. Đối với bản thân cần đề cao sự nêu gương; ra sức học tập tư dưỡng, rèn luyện; xây dựng gia đình văn hóa mới./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực