Hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông

Thứ năm, 04/07/2024 17:38
(ĐCSVN) – Trực tiếp tham gia hiến máu tại Chương trình hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2024 với chủ đề “Giọt hồng hy vọng”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các bạn sinh viên, thanh niên những người có đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu cứu người, chung tay vì sức khỏe cộng đồng, vì nạn nhân tai nạn giao thông.
 Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tham gia hiến máu nhân đạo tại chương trình sáng 4/7. (Ảnh: Bộ GTVT)

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2024, hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Giao thông Vận tải (28/8/1945 - 28/8/2024), ngày 4/7, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Công đoàn GTVT Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông năm 2024 với chủ đề “Giọt hồng hy vọng”.

Tại Chương trình, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chia sẻ: “Đây là hoạt động thường niên hết sức ý nghĩa, thể hiện tinh thần cống hiến vì cộng đồng, chủ đề cũng gắn với ngành GTVT nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh không may mắn vì tai nạn giao thông”.

Bộ trưởng biểu dương và đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm của các cán bộ công chức, viên chức, người lao động và các đoàn viên, thanh niên, sinh viên ngành GTVT đối với cộng đồng, đối với ngành và đối với các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Trực tiếp tham gia hiến máu, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các đoàn viên, thanh niên, sinh viên, những người có đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu cứu người, chung tay vì sức khỏe cộng đồng, vì nạn nhân tai nạn giao thông.

Bộ trưởng đề nghị Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tổ chức hoạt động hiến máu thường xuyên, liên tục với phạm vi, quy mô rộng khắp, lan toả trong toàn ngành GTVT từ Trung ương đến địa phương để hoạt động có ý nghĩa thiết thực hơn.

 Đoàn viên, thanh niên Bộ GTVT tham gia hiến máu nhân đạo. (Ảnh: Bộ GTVT)

Từ năm 2012 đến nay, Ngày hội hiến máu do Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức đã thu hút đông đảo người tham gia với hơn 70 đợt hiến máu, khoảng hơn 22.000 đơn vị máu được hiến tặng, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia. Riêng trong lần hiến máu sáng 4/7, đơn vị tổ chức đã thu được 200 đơn vị máu.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các cơ sở đoàn thanh niên đã tích cực tổ chức hoặc tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện vì cộng đồng, vì nạn nhân tai nạn giao thông, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã quyết định tặng Giấy khen và tổ chức tuyên dương tại chương trình cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc: Đoàn Thanh niên Cục Đăng kiểm Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cục Đường bộ Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cục Hàng hải Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cục đường thủy nội địa Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cục Y tế GTVT, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cơ quan Bộ GTVT, Đoàn Thanh niên Học viện Hàng không Việt Nam, Đoàn Thanh niên Viện Khoa học công nghệ GTVT, Đoàn Thanh niên Báo Giao thông, Đoàn Thanh niên Tạp chí GTVT./.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực