Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tích cực học tập và làm theo Bác

Thứ năm, 21/09/2023 16:59
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong 2 năm qua, Hội Cựu Chiến binh các cấp trong cả nước quán triệt, triển khai nhiều chủ trương, biện pháp thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị đạt chất lượng, hiệu quả tốt. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi người và các cấp Hội.

Ngày 21/9, tại thành phố Huế, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Cùng tham dự, có các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam: Trung tướng Khuất Việt Dũng, Ủy viên Đảng đoàn; Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Ủy viên Đảng đoàn; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành địa phương và đại biểu Hội Cựu Chiến binh toàn quốc.

Trong 2 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Thường trực Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Hội Cựu Chiến binh các cấp trong cả nước quán triệt, triển khai nhiều chủ trương, biện pháp thực hiện Kết luận 01 đạt chất lượng, hiệu quả tốt. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi người và các cấp Hội.

Năm 2023, Trung ương Hội Cựu Chiến binh (CCB) Việt Nam đã chỉ đạo triển khai Đề án “Xây dựng Hội CCB Việt Nam vững mạnh về chính trị, tư tưởng trong giai đoạn mới”, biên soạn chuyên đề “CCB học tập và làm theo tư tưởng, phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh” để tổ chức học tập trong các cấp Hội.

Bên cạnh đó, tổ chức học tập chuyên đề “Tăng cường tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của các cơ quan Trung ương” của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; tổ chức sinh hoạt chính trị, tư tưởng tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VII và các chuyên đề lý luận cho cán bộ chủ chốt trong toàn Hội. 

Nhiều tỉnh, thành Hội có cách làm hay và nhiều mô hình, điển hình tốt, có sự lan tỏa sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo Bác, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng địa phương, xây dựng các cấp Hội vững mạnh; kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện sai trái, kịp thời ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tổ chức triển khai thực hiện tốt hơn là Hội CCB các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Phú Thọ, Điện Biên, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên, Bình Dương, Long An, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hậu Giang, Kiên Giang, Cà Mau ...

 Đồng chí Lê Hải Bình, Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương và Trung tướng Khuất Việt Dũng tặng giấy khen của Hội Cựu Chiến binh Việt Nam cho cựu chiến binh các tỉnh. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, thời gian qua, Trung ương Hội Cựu chiến binh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt việc nghiên cứu, học tập, quán triệt Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Các cấp Hội đã cụ thể hóa vào hoạt động của mình, học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực như, treo ảnh Bác, mỗi ngày làm một việc tốt và lồng ghép giữa “Học theo Bác” với “Làm theo Bác” gắn các phong trào thi đua của Hội. Cựu chiến binh đã thực hiện tốt công tác nêu gương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương tin tưởng và hy vọng các cấp Hội Cựu chiến binh Việt Nam tiếp tục đi đầu trong triển khai học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - một phong trào rất có giá trị trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam: Qua sơ kết từ các cấp hội, các mô hình, các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, trong đó có 3 nội dung chính là học Bác, làm theo Bác và thứ ba là vai trò nêu gương của cán bộ hội viên với chủ trương như vậy trong đoàn hội. Các buổi triển khai hoạt động, học tập và làm theo Bác trong đoàn hội Bác được triển khai rộng khắp và đạt được những kết quả rất tốt trong đoàn hội thời gian vừa qua./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực