Hội viên, phụ nữ Thủ đô góp sức khắc phục hậu quả bão số 3

Chủ nhật, 08/09/2024 14:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngay sau khi bão số 3 đi qua, Hội Phụ nữ các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã chỉ đạo 100% các cơ sở hội tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ nhanh chóng triển khai các phần việc khắc phục hậu quả của cơn bão.

Chiều 8/9, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội cho biết, ngay trong đêm khi cơn bão số 3 đi qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã chỉ đạo các cấp Hội chủ động nắm bắt tình hình, tích cực thạm gia thực hiện các phương án phòng chống, ứng phó với thiên tai, sự cố và tìm kiếm cứu nạn đảm bảo phương châm "4 tại chỗ"; quan tâm phối hợp hỗ trợ sơ tán trẻ em, phụ nữ mang thai, người già, yếu...

Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, Hội Phụ nữ các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã chỉ đạo 100% các cơ sở hội tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ nhanh chóng triển khai các phần việc khắc phục hậu quả của cơn bão. 

Các cấp Hội vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia tổng vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương, cống rãnh, hệ thống thoát nước; phòng chống dịch bệnh, khắc phục vấn đề môi trường sau cơn bão; hỗ trợ hội viên, phụ nữ chịu ảnh hưởng bởi cơn bão sớm phục hồi sản xuất, sinh hoạt, đảm bảo ổn định cuộc sống. Cùng với đó, các nhóm zalo của tổ chức Hội các cấp thường xuyên thông tin, cập nhật diễn biến, các vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Ở một số quận, huyện, ngay khi nắm được thông tin về cơn bão mạnh nhất từ 30 năm trở lại đây, một số hội viên, phụ nữ đã chủ động dành các căn phòng trống hỗ trợ các trường hợp chỗ ở không đảm bảo an toàn tới tránh trú; nấu cơm tặng các suất ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ dân phải di dời đến khu vực an toàn trong thời điểm mưa bão, mất điện kéo dài...

 Hội viên, phụ nữ dọn cây gẫy đổ gây cản trở giao thông.
...tham gia dọn vệ sinh trên các tuyến đường sau bão
hay trong khuôn viên trường mầm non để sớm đón các con quay lại trường.
 Sự chung tay của hội viên, phụ nữ khắp các quận, huyện trên địa bàn thành phố giúp "giảm tải" cho lực lượng chức năng trước khối lượng lớn công việc cần xử lý, khắc phục khi cơn bão đi qua.

 Hội viên, phụ nữ tới hỗ trợ một hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề do sức tàn phá của cơn bão ở Thanh Trì.

Người già, yếu luôn được quan tâm hỗ trợ

Hội viên phụ nữ tham gia nấu ăn cho các hộ dân tại nơi sơ tán. 

Các suất ăn còn được chuyển tới lực lượng làm nhiệm vụ, người có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm mưa bão, mất điện kéo dài.. 
Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực