leftcenterrightdel
 Công nhân điện lực tại miền Trung khắc phục lưới điện sau bão số 5

Theo Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), mặc dù trời vẫn còn mưa to và các địa phương lại đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 nhưng các Công ty Điện lực thành viên đã huy động lực lượng tại chỗ, làm việc xuyên đêm để nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện.

Đến hôm qua (12/9), toàn bộ khách hàng sử dụng điện ở 7 địa phương được cấp điện lại gồm: 64.065 khách hàng ở Quảng Bình, 40.764 khách hàng ở Quảng Nam, 29.253 khách hàng ở Quảng Trị, 72.833 khách hàng ở Thừa Thiên Huế, 16.651 khách hàng ở Đắk Lắk, 1.115 khách hàng ở Gia Lai, 958 khách hàng ở Kon Tum.

Riêng lưới điện Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng nề nhất, đã khiến cho 168.267 khách hàng bị mất điện, đến nay đã cấp điện trở lại 167.618 khách hàng; hiện còn 649 khách hàng chủ yếu ở vùng trũng dự kiến sẽ được cấp điện trở lại trong sáng nay.

Trong khi đó, Điện lực Đà Nẵng cũng đã cấp điện trở lại cho 12.678 khách hàng bị ảnh hưởng ngay trong ngày hôm qua (trừ vùng ngập lụt của thôn Trung Sơn, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang với 25 khách hàng), dự kiến trong hôm nay sẽ cấp điện trở lại khi tình hình ngập úng được cải thiện./.

Tin, ảnh: Đình Tăng