Huế tạm đóng cửa một số điểm tập trung đông người phòng chống Covid-19

Thứ bảy, 14/03/2020 12:38
(ĐCSVN) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 14/3 cho biết đã chỉ đạo UBND các huyện/thị/thành phố tạm đóng cửa rạp chiếu phim, quán bar, điểm massage, điểm cung cấp trò chơi điện tử... để tránh tụ tập đông người, hạn chế nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Bên cạnh đó, cảng Chân Mây sẽ tạm thời không đón các tàu biển du lịch để phòng ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan (các tàu hàng vẫn được cập bến nhưng được kiểm tra kỹ lưỡng).

Thực tế, nhiều cửa hàng tại phố Tây ở thành phố Huế đã tạm đóng cửa, trong khi đó, dịch vụ kinh doanh Karaoke, vũ trường, quán bar, massage, rạp chiếu phim, điểm cung cấp trò chơi điện tử đã tạm dừng hoạt động từ 20h00 ngày 13/3. Các nhà hàng, hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn thành phố đảm bảo các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch khi đón, phục vụ các đoàn khách đông người sử dụng dịch vụ, tham quan tại cơ sở.

Nhiều cửa hàng tại phố Tây ở thành phố Huế đã tạm đóng cửa (Ảnh: Báo điện tử Tổ quốc)

Lãnh đạo tỉnh cũng sẽ sớm làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn để nắm bắt tình hình phòng, chống dịch cũng như có chính sách hỗ trợ cụ thể cùng doanh nghiệp vượt khó.

Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly diện rộng, Ban Chỉ đạo yêu cầu Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế, các địa phương sẵn sàng chuẩn bị các khu cách ly tập trung, báo cáo tình hình chuẩn bị khu cách ly để Ban Chỉ đạo có phương án sử dụng khi cần thiết.

Đồng thời, yêu cầu các địa phương tiếp tục giám sát, nắm chắc tình hình dân cư phát sinh trên địa bàn, lượng khách lưu trú tăng thêm, báo cáo hàng ngày tình hình phát sinh các trường hợp F1, F2, F3 không được chủ quan kể cả các trường hợp F1 đã có kết quả âm tính, thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe các trường hợp cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo, bên cạnh duy trì giao ban trực tuyến với các Sở, ngành, địa phương vào 07h15 hàng ngày, sẽ thành lập Sở chỉ huy tiền phương tại trụ sở UBND tỉnh (số 16, đường Lê Lợi, thành phố Huế) để kịp thời chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", Sở chỉ huy tiền phương phải phát huy hiệu quả, mỗi thành viên Ban Chỉ đạo là một "chiến sĩ", luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, phục vụ Nhân dân.

Hiện có 3 bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ở huyện Phong Điền. Đó là các bệnh nhân thứ 30, 31 và 33, sức khỏe hiện ổn định. Ngoài ra, tất cả các đối tượng cách ly được theo dõi thường xuyên, sức khỏe cũng đều ổn định./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực