Khởi công xây dựng 60 nhà nhân ái cho đồng bào tôn giáo ở Cần Thơ

Thứ năm, 11/04/2024 20:31
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình khó khăn, trong đó có đồng bào tôn giáo có nhu cầu bức xúc về nhà ở là một trong những chương trình trọng tâm được mặt trận tổ quốc các cấp TP Cần Thơ triển khai thực hiện có hiệu quả.

Các đơn vị nhận bảng tượng trưng xây dựng nhà nhân ái từ phía lãnh đạo Thành phố.

Ngày 11/4, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ phối hợp với Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Thành đoàn Cần Thơ và quận Ô Môn tổ chức lễ khởi công xây dựng 60 nhà nhân ái cho các hộ gia đình là tín đồ Phật giáo Hòa Hảo và hộ gia đình tín đồ Công giáo trên địa bàn thành phố.

Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Cần Thơ, lần thứ VIII, nhiệm kỳ  2024 - 2029.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trung Nhân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ cho biết, thời gian qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố cùng các tổ chức thành viên đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho các gia đình khó khăn, đồng bào tín đồ tôn giáo trên địa bàn, trong đó việc  hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình khó khăn có nhu cầu bức xúc về nhà ở là một trong những chương trình trọng tâm được mặt trận tổ quốc các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả.

Qua phát động, chương trình nhận được sự quan tâm ủng hộ và tham gia đóng góp tích cực của các các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân trong và ngoài thành phố, góp phần xây dựng hàng trăm căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình khó khăn mỗi năm, đem lại nhiều niềm vui, hạnh phúc cho người dân.

 Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức khởi công.

Được biết, tổng kinh phí xây dựng 60 nhà nhân ái nói trên là 3 tỷ đồng, do lãnh đạo TP Cần Thơ vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố kỳ vọng sự hỗ trợ này sẽ tạo thêm nguồn lực giúp các hộ gia đình được nhà hỗ trợ nhà nhân ái sẽ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn thành phố.

Để việc triển khai xây dựng nhà đảm bảo tiến độ, thời gian theo kế hoạch, ông Nguyễn Trung Nhân đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, huyện phối hợp các Quận, Huyện Đoàn xét chọn các nhà thầu có uy tín, có năng lực thi công, xây dựng đúng theo mẫu thiết kế và dự toán được phê duyệt, bảo đảm tiến độ thời gian với chất lượng tốt nhất, sớm đưa vào sử dụng cho người dân./..

 

 

 

 

Tin, ảnh: Anh Xuân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực