Khởi động chặng 7 chương trình Những bước chân vì cộng đồng

Thứ bảy, 17/09/2022 13:45
(ĐCSVN) - Chặng 7 chương trình Những bước chân vì cộng đồng được triển khai từ ngày 17/9 đến hết ngày 09/10, với mục tiêu huy động ít nhất 01 triệu km đi bộ/chạy bộ, tương ứng số kinh phí 01 tỷ đồng do Sacombank hỗ trợ để xây dựng nhà văn hoá cộng đồng cho dân tộc thiểu số ít người Cờ Lao tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Ngày 17/9, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức khởi động chặng 7 chương trình Những bước chân vì cộng đồng tại quảng trường Trần Phú, Hà Tĩnh.

Theo Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Hải Minh, năm 2022, chương trình Những bước chân vì cộng đồng triển khai 5 chặng từ chặng 4 đến chặng 8, trong đó chặng 7 được triển khai từ ngày 17/9 đến hết ngày 09/10 và được phát động cấp Trung ương tại tỉnh Hà Tĩnh, với mục tiêu huy động ít nhất 01 triệu km đi bộ/chạy bộ, tương ứng số kinh phí 01 tỷ đồng do Sacombank hỗ trợ để xây dựng Nhà văn hoá cộng đồng cho dân tộc thiểu số ít người Cờ Lao tại huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. 

leftcenterrightdel
Đại diện Sacombank trao tượng trưng 1 tỷ đồng hỗ trợ để xây dựng Nhà văn hoá cộng đồng cho dân tộc thiểu số ít người Cờ Lao tại huyện Hoàng Su Phì cho Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Hải Minh (trái)

Chương trình được các tỉnh, thành phố tổ chức hoạt động hưởng ứng vào sáng cùng ngày là hành động thiết thực, ý nghĩa của hội viên, thanh niên cả nước chung tay chăm lo cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là người dân tộc thiểu số ít người tại Việt Nam. Các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên, người dân hãy đăng ký tham gia chương trình “Những bước chân vì cộng đồng”, vì mỗi bước chân chúng ta đi, không chỉ giúp nâng cao sức khoẻ mà còn đồng hành cùng tổ chức Đoàn, Hội thể hiện tình yêu Tổ quốc, Phó Chủ tịch Nguyễn Hải Minh kêu gọi.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 01 triệu đồng tiền mặt và 01 túi quà an sinh); trao tặng 20 suất quà cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập (mỗi suất 01 triệu đồng tiền mặt và 01 túi quà); 01 Ngôi nhà hạnh phúc cho em Cao Trần Thu Trang, sinh năm 2011, dân tộc Mường, thôn Bắc Lĩnh, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê trị giá 80 triệu đồng, 100 túi quà an sinh với tổng trị giá 155 triệu đồng. 

Chương trình Những bước chân vì cộng đồng được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động từ năm 2020 với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) trên quy mô toàn quốc nhằm đẩy mạnh phong trào “10.000 bước mỗi ngày”, tuyên truyền rộng rãi trong hội viên, thanh niên về việc rèn luyện sức khoẻ, vận động thanh niên tự giác tập luyện thể dục, thể thao nâng cao thể chất; đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của các cấp bộ Hội và hội viên, thanh niên cả nước trong chăm lo, đồng hành với đồng bào dân tộc thiểu số để bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống của 16 dân tộc thiểu số ít người tại Việt Nam (những dân tộc có số dân dưới 10.000 người). Chương trình không giới hạn lứa tuổi, thành phần tham gia. 

leftcenterrightdel
Đoàn viên, hội viên, thanh niên, người dân Hà Tĩnh hưởng ứng chặng 7 chương trình Những bước chân vì cộng đồng

Với mỗi km đi bộ/chạy bộ của hội viên, thanh niên, người dân, Sacombank sẽ đóng góp 1.000 đồng vào quỹ xây dựng nhà văn hóa. Nhà Văn hoá cộng đồng được triển khai sẽ hỗ trợ tạo lập không gian sưu tầm, nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương nơi đồng bào dân tộc thiểu số ít người sinh sống, đồng thời là nơi để đồng bào tương tác, sinh hoạt văn hóa, tăng cường tính đoàn kết và gắn bó. Dự kiến, từ năm 2020 đến năm 2024, chương trình sẽ triển khai 16 nhà văn hóa cộng đồng cho 16 dân tộc thiểu số ít người, mỗi nhà văn hoá trị giá 01 tỷ đồng.

Đến nay, chương trình đã tổ chức được 06 chặng với 62.994 vận động viên tham gia đóng góp được hơn 4.6 tỷ đồng cho quỹ xây dựng nhà cộng đồng cho đồng bào dân tộc thiểu số ít người, gồm: Chứt, Lự, La Ha, Lô Lô, Pà Thẻn và Mảng. 

Việt Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực