Không có việc đóng cửa Sân bay Nội Bài

Thứ ba, 02/02/2021 15:41
(ĐCSVN) – Đó là khẳng định của ông Uông Việt Dũng, Phó Chánh Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải sau khi có thông tin cho rằng sẽ đóng cửa Cảng hàng không quốc tế Nội Bài vì dịch COVID-19.
 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, tháng 1/2021.

Sau khi Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có 16 trường hợp F1 liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật Bản qua sân bay Nội Bài và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn, hàng trăm nhân viên đang là các trường hợp F2; vì vậy, đã có nhiều tin đồn về việc Bộ Giao thông vận tải sẽ buộc phải tạm thời đóng cửa sân bay Nội Bài. Thông tin trên đã khiến cho nhiều hành khách và người dân lo lắng khi đã mua vé máy bay xuất phát tại Cảng hàng không Nội Bài.

Trước những tin đồn thất thiệt, trưa ngày 2/2, người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải Uông Việt Dũng khẳng định: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là Cảng hàng không có vị trí và vai trò rất quan trọng trong việc luân chuyển hành khách của khu vực miền Bắc. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn phục vụ trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới, Cảng hàng không Nội Bài đã lên kết hoạch xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ 3.200 cán bộ, công nhân viên của Cảng. “Chúng ta hãy bình tĩnh và chung tay cùng ngành hàng không phòng chống dịch bệnh bằng cách chấp hành nghiêm các quy định theo khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng” - ông Uông Việt Dũng kêu gọi sự thông cảm và chia sẻ của hành khách đối với toàn ngành hàng không trong giai đoạn có dịch COVID-19.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng cho biết đơn vị đã có công văn gửi Bộ Y tế, Bộ GTVT, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội đề nghị xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 3.200 người đang trực tiếp làm việc tại đây.

Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong cao điểm trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (dự kiến ngày 7/2, tức ngày 26 tháng Chạp Âm lịch), sản lượng cất hạ cánh đạt 506 lượt chuyến (trong đó quốc tế chỉ chiếm 52 lượt, quốc nội 454 lượt), tăng 47,5% so với lịch bay mùa đông 2020, giảm 18,4% so với Tết 2020. 

Cao điểm sau Tết Nguyên đán (dự kiến ngày 16/2, tức mùng 5 Tết), sản lượng cất, hạ cánh đạt 508 lượt chuyến (trong đó quốc tế chỉ chiếm 50 lượt, quốc nội 458 lượt), tăng 48% so với lịch bay mùa đông 2020, giảm 14% so với Tết 2020.

Hiện nay, sân bay Nội Bài chú trọng các giải pháp chống ùn tắc, đặc biệt trong những giờ cao điểm như tăng cường phối hợp với các lực lượng công an để hướng dẫn luồng phương tiện ra vào đúng quy định, xử lý các đối tượng vi phạm quy định dừng đỗ; chuyển toàn bộ xe tuyến đưa đón cán bộ, nhân viên của các cơ quan, đơn vị tại sân bay ra khỏi các vị trí tại nhà ga T1 để dành luồng đường thông thoáng cho các phương tiện của hành khách./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực