Lan tỏa những thông điệp quý báu đóng góp vào sự phát triển TP Hồ Chí Minh

Thứ tư, 05/10/2022 22:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Buổi lễ nhằm vinh danh các tác giả với những ý tưởng xuất sắc nhất, đồng thời lan tỏa những thông điệp, tâm huyết quý báu đóng góp vào sự xây dựng, phát triển TP Hồ Chí Minh.
leftcenterrightdel
Trao giải Nhất cho tác giả Lê Đăng Doanh (ảnh: Báo NLĐ) 

Ngày 5/10, diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” lần 3, năm 2021-2022.

Buổi lễ nhằm vinh danh các tác giả với những ý tưởng xuất sắc nhất, đồng thời lan tỏa những thông điệp, tâm huyết quý báu đóng góp vào sự xây dựng, phát triển TP Hồ Chí Minh.

Cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” lần 3 tập trung vào ba chủ đề: “Các giải pháp nhằm duy trì, phục hồi và phát triển kinh tế đất nước sau đại dịch COVID-19”, “Hiến kế để TP Hồ Chí Minh giữ vững vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước”, “Nên làm gì để chuyển đổi số thành công?”.

Tại cuộc thi, Ban tổ chức đã chọn đăng trên các ấn phẩm 87 bài hiến kế của các tác giả thuộc nhiều lĩnh vực. Mỗi bài dự thi đều đưa ra được ý tưởng hay, cùng với đó là giải pháp, kế sách cho từng chủ đề. Những hiến kế đoạt giải của cuộc thi đã đáp ứng các tiêu chí: Tính khả thi và khả năng thực hiện, hiệu quả kinh tế, phạm vi ảnh hưởng, quy mô, tính sáng tạo, tính mới, tính bền vững và khả năng nhân rộng…

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã công bố và trao 5 giải cho 5 tác giả có tác phẩm đạt giải. Cụ thể: Tác phẩm "Vực dậy bằng kinh tế số" của tác giả Lê Đăng Doanh đạt giải Nhất; Tác phẩm "Cải cách môi trường kinh doanh để phục hồi kinh tế" của tác giả TS Nguyễn Đình Cung, đạt giải Nhì; Tác phẩm "Để có nhà ở tốt, giá cả phải chăng" của tác giả Nhật Quang đạt giải Ba; Tác phẩm "Vành đai 3: Mấu chốt là hài hòa lợi ích" của tác giả Trần Văn Tường và tác phẩm "Để TP Hồ Chí Minh trở thành điểm đến hấp dẫn" của tác giả Bùi Thị Hồng Nhung đạt giải Khuyến khích. Tổng mức tiền thưởng là 120 triệu đồng (giải Nhất 50.000.000 đồng, giải Nhì 30.000.000 đồng, giải Ba 20.000.000 đồng, giải Khuyến khích 10.000.000 đồng/mỗi giải).

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê đánh giá cao vai trò của báo trí, trong đó có Báo Người Lao Động, Cơ quan ngôn luận của Thành ủy TP Hồ Chí Minh trong việc lan tỏa rộng rãi Kế hoạch số 305 của Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh về "Khảo sát, tiếp nhận ý kiến của nhân dân góp phần xây dựng TP Hồ Chí Minh sáng tạo đi đầu, cùng cả nước, vì cả nước".

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê nhận định, Báo Người Lao Động đã rất trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong việc lan tỏa và hiện thực hóa Kế hoạch số 305 thông qua việc phát động cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" từ ngày 24/9/2019, ngay sau khi Kế hoạch 305 ra đời. Đến nay, qua 3 năm đã có 3 cuộc thi được tổ chức, thu hút hàng trăm tác giả trong và ngoài nước tham gia.

Trưởng Ban Tuyên giáo Phan Nguyễn Như Khuê chia sẻ, những ý kiến của các tác giả là "tài sản" vô cùng quý. Đây trước tiên là thể hiện sự quan tâm, tình yêu của người dân đối với TP. Sau đó là thể hiện sự tự hào, mong mỏi của rất nhiều tầng lớp Nhân dân để duy trì sự phát triển, đầu tàu kinh tế của TP Hồ Chí Minh trong sự phát triển của đất nước./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực