leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. (Ảnh: VTC) 

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng vụ Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ đạo Công ty CP Đầu tư TCP – đơn vị quản lý nhà xe sân bay, khẩn trương lắp đặt bổ sung 3 thang máy tại nhà giữ xe TCP trước ngày 30/4 để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng phối  hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan tổ chức bố trí xe buýt tại làn B ga quốc nội để thu hút hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Trước đó, hồi tháng 11/2020, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã điều chỉnh phân luồng các tuyến đường nội bộ trong sân bay. Sau điều chỉnh, xe công nghệ phải chạy lên tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP để đón khách thay vì đón ở làn sảnh nhà ga quốc nội.

Việc này sẽ khiến hành khách đi xe công nghệ phải leo lầu cao, bất tiện do mang vác hành lý cồng kềnh, chưa kể 2 thang máy hiện hữu của nhà xe TCP đang không đủ đáp ứng, khiến khách phải chờ đợi lâu.

Được biết, sau 5 tháng điều chỉnh giao thông khu vực nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, người dân đã bắt đầu làm quen với việc lên tầng 3, 4, 5 để đón xe công nghệ và chấp nhận trả thêm phí giữ xe 15.000 đồng cho xe công nghệ.

Ngày 18/12/2020, Sở GTVT TP.HCM đã có thông báo về nội dung điều chỉnh tổ chức giao thông bên trong sân bay Tân Sơn Nhất nhằm kéo giảm ùn tắc, phục vụ đợt cao điểm lễ, Tết. Trong đó đề cập đến nội dung lắp đặt bổ sung 3 thang máy tại nhà giữ xe TCP và phương án bố trí xe buýt tại làn B (ga quốc nội).

Nhưng đến nay, 2 nội dung trên đều vẫn chưa thực hiện xong, gây ảnh hưởng đến nhu cầu lưu thông của hành khách và tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực./.

KC