LĐLĐ TP Hồ Chí Minh hợp tác với LHCĐ TP Saint Peterburg và Vùng Leningrad

Thứ năm, 09/11/2023 23:19
(ĐCSVN) - Từ ngày 6 đến ngày 10/11/2023, đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh do đồng chí Phùng Thái Quang - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc tại Liên bang Nga theo lời mời của Liên hiệp Công đoàn TP Saint Peterburg và Vùng Leningrad.

 

Đồng chí Phùng Thái Quang trao quà lưu niệm của TP Hồ Chí Minh cho Liên hiệp Công đoàn TP Sait Peterburg và Vùng Leningrad tại buổi làm việc. (Ảnh: BTC) 

Đây là khoảng thời gian ý nghĩa đặc biệt nhân dịp cả thế giới và Liên bang Nga kỷ niệm 106 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (07/11/1917 - 07/11/2023). Ngoài ra, năm 2023, Việt Nam và Liên bang Nga cùng nhau kỷ niệm 73 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (30/01/1950 - 30/01/2023), kỷ niệm 100 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh lần đầu đến Petrograd, nay là Saint Petersburg (30/6/1923 - 30/6/2023) để đi tìm con đường cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam.

Tiếp đoàn đại biểu LĐLĐ TP Hồ Chí Minh, bà Artiukhina Mariia - Quyền Chủ tịch Liên hiệp Công đoàn TP Saint Peterburg và Vùng Leningrad bày tỏ mong muốn quan hệ hữu nghị hợp tác giữa LĐLĐ TP Hồ Chí Minh và Liên hiệp Công đoàn TP Sait Peterburg và Vùng Leningrad ngày càng bền chặt, thực chất; có thêm nhiều sự hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau; góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Thành phố và các địa phương của Liên bang Nga. Đồng chí Phùng Thái Quang trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Liên hiệp Công đoàn TP Saint Peterburg và Vùng Leningrad. Đồng chí Phùng Thái Quang cũng đã thông tin về tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên Công đoàn, người lao động (NLĐ) cùng với sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ của TP Hồ Chí Minh trong thời gian qua.

Trong chương trình làm việc tại Thành phố Saint Peterburg, đoàn đại biểu LĐLĐ TP Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc với Công đoàn Viên chức TP Saint Peterburg và Vùng Leningrad. Tại buổi làm việc, đoàn đại biểu tìm hiểu về hoạt động của đơn vị và những thông tin về hoạt động Công đoàn: quá trình thành lập, những kết quả hoạt động Công đoàn những năm gần đây; hoạt động chăm lo thiết thực người lao động của Công đoàn Viên chức  TP Saint Peterburg và Vùng Leningrad. Đoàn đại biểu cũng đã đến thăm và làm việc với công đoàn nhà máy luyện kim lớn nhất Thành phố Saint Peterburg. Hai bên đã trao đổi tình hình hoạt động của công đoàn nhà máy, các chế độ trong thoả ước lao động tập thể, phúc lợi cho công nhân nhà máy, tìm hiểu về mô hình hoạt động công đoàn Nhà máy và hoạt động công đoàn ngành công nghiệp Nga.

Trong thời gian tiếp tục hoạt động tại Thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga, đoàn đại biểu đến thăm các di tích lịch sử của Thành phố và dâng hoa Tượng đài Bác Hồ tại Thành phố Saint Petersburg. 

V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực