Long An: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho đối tượng chính sách

Thứ sáu, 19/01/2024 16:20
(ĐCSVN) – Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, cả hệ thống chính trị tỉnh Long An đã có nhiều việc làm thiết thực, cụ thể chăm lo cho các đối tượng chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo người dân được đón Tết ấm áp.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được (thứ 2 từ trái sang) trao Thiếp mừng thọ tròn 100 tuổi cho cụ Nguyễn Thị Hạt tại  huyện Bến Lức, ngày 18/01/2024. (Ảnh: Báo Long An) 

Đồng chí Nguyễn Đại Tánh, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An cho biết: Với phương châm “Vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đã tham mưu UBND tỉnh ban hành triển khai các quy định chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho đối tượng chính sách và người dân trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí trên 109 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và một phần ngân sách Trung ương.

Nhằm thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với người có công, người cao tuổi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, UBND tỉnh tổ chức các Đoàn đi thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng tại 15 huyện, thị xã, thành phố.

Cùng với đó, thực hiện chủ trương “không để ai bị bỏ lại phía sau”, lãnh đạo tỉnh đã vận động xã hội hóa với số tiền trên 7,5 tỷ đồng phân bổ cho các huyện, thị xã, thành phố (bình quân 500 triệu đồng/huyện) để chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, trong đó có đối tượng là người bán vé số dạo trên địa bàn tỉnh để mọi gia đình đều vui Tết.

Những ngày qua, lãnh đạo tỉnh Long An đã thực hiện việc thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Long An; các cơ quan, đơn vị, MTTQ tỉnh và các địa phương trên địa bàn cũng đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực tuyên truyền, vận động nguồn lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần dịp Tết cho các gia đình chính sách, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trên địa bàn tỉnh./.

Phú Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực