Lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam sẵn sàng ứng phó với bão số 6

Thứ năm, 24/10/2024 19:50
(ĐCSVN) – Trước diễn biến phức tạp và cường độ mạnh của cơn bão số 6 (tên tiếng việt là Trà Mi), Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị trong lưc lượng vũ trang (LLVT) tỉnh làm tốt mọi công tác chuẩn bị, với phương châm "4 tại chỗ" và "3 sẵn sàng", để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhân dân nếu bão đổ bộ vào đất liền tỉnh Quảng Nam.
Sáng 24/10, Bộ CHQS tỉnh đã trực tiếp đến các xã ven biển của tỉnh Quảng Nam để kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 6.  

Để chủ động ứng phó với bão Trà Mi, sáng 24/10, Bộ CHQS tỉnh đã trực tiếp đến các xã ven biển của tỉnh Quảng Nam để kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 6.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh yêu cầu Ban CHQS cấp huyện chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành và chỉ đạo Ban CHQS cấp xã sẵn sàng lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ giúp dân chèn chống nhà cửa, di dời người dân đến nơi an toàn, nhất là khu vực ven biển, miền núi có nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời, nắm chắc số lượng tàu cá và ngư dân đánh bắt xa bờ, phối hợp với biên phòng liên lạc trực tiếp với các phương tiện để tìm nơi trú ẩn an toàn. Bộ CHQS tỉnh cũng đã chỉ đạo Ban CHQS cấp huyện sẵn sàng lực lượng, phương tiện, lương thực, thực phẩm để chủ động tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả mưa bão, cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xảy ra trên địa bàn.

Thông tin thêm về những chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, Thượng tá Trần Hữu Ích - Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành chỉ đạo các địa phương các vùng xung yếu nhất đó là Nam Trà My, Bắc Trà My, Tây Giang và Nam Giang nhanh chóng xác định các nơi có nguy cơ sạt lở đất để di dời bà con đến nơi ở an toàn; 6 huyện ven biển thì Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp và chỉ đạo các địa pương kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn; đồng thời phát huy lực lượng xung kích tại chỗ cấp xã để chèn chống nhà cửa để sẵn sàng đón bão vào khu vực địa bàn tỉnh.

Với phương châm "phòng chống thiên tai từ sớm từ xa", hiện nay, các cơ quan, địa phương, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Nam đã và đang tập trung lực lượng, phương tiện để sẵn sàng tham gia phòng chống, ứng phó với cơn bão Trà Mi, coi đây là mệnh lệnh chiến đấu của người lính trong thời bình./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực