Mang Tết ấm áp, yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ năm, 12/01/2023 14:35
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thông qua Lễ hội “Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương”, hàng nghìn chiếc bánh chưng và những món quà của các mạnh thường quân và các bạn trẻ sẽ được trao tặng tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Cao Bằng và một số tỉnh, thành khác.

Với mong muốn mang cái Tết ấm áp tình người đến với trẻ em miền núi và hưởng ứng các phong trào chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai phối hợp với Câu lạc bộ Liên kết trẻ Việt Nam tổ chức chuỗi chương trình “Xuân gắn kết, Tết yêu thương”.

Nằm trong chuỗi các sự kiện của chương trình, Lễ hội “Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương” được tổ chức tại khuôn viên Trường tiểu học Chu Văn An, Tây Hồ, Hà Nội vào ngày 12/1. Đồng chí Phan Diễn, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai đến dự và phát biểu tại Lễ hội.

 Đồng chí Phan Diễn - nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: TH.

Lễ hội “Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương” có sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà và Hoa hậu du lịch Lương Kỳ Duyên, với sự hướng dẫn của Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam đã thực hiện gói hàng nghìn chiếc bánh chưng xanh truyền thống cũng như trải nghiệm không gian Tết xuân tại khuôn viên nhà trường. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ hiểu rõ hơn về phong tục, truyền thống tốt đẹp của Việt Nam trong ngày Tết, đồng thời thông qua lễ hội này, hàng nghìn chiếc bánh chưng và những món quà, tình cảm, tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân và các bạn trẻ sẽ được Ban tổ chức chương trình trao tặng tận tay các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Diễn - nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai cho biết: Đây là năm thứ 8 liên tiếp chương trình “Xuân gắn kết, Tết yêu thương” được diễn ra, chương trình là hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, một trong những truyền thống quý báu tốt đẹp của dân tộc, biết sẻ chia yêu thương tới các em nhỏ vùng cao phía Bắc. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi mỗi cá nhân, tổ chức cùng chung tay chăm lo Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Cao Bằng, quê hương của Kim Đồng và cũng là cái nôi của cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Phan Diễn cùng các đại biểu, các em học sinh gói bánh chưng để trao tặng các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương. Ảnh: TH. 

Anh Nguyễn Phúc Đại, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Liên kết trẻ Việt Nam - Trưởng Ban tổ chức chương trình chia sẻ: Trong suốt gần 2 tháng vừa qua, bằng tất cả những nỗ lực ủng hộ của các tổ chức, quý mạnh thường quân, chúng tôi đã vận động gần 2.000 phần quà tặng là những tình cảm sẻ chia yêu thương quý báu tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao và các đối tượng thụ hưởng khác. Thông qua chuỗi hoạt động chương trình, tôi mong muốn lan tỏa thêm thông điệp yêu thương tới cộng đồng xã hội, đặc biệt là tới các em nhỏ và mọi hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến Xuân về.

Ngay sau lễ hội “Gói bánh chưng – Gói trọn yêu thương” là hành trình mang “Xuân hạnh phúc, Tết yêu thương” diễn ra từ ngày 13-14/1 tại trường TH Nặm Nhũng và trường PTDT Bán trú THCS Nặm Nhũng, xã Lũng Nặm; trường chính Trường TH & THCS Nội Thôn và Phân trường Làng Lỷ thuộc trường TH&THCS Nội Thôn, xã Nội Thôn.

Lễ hội “Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương” có sự tham gia của Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà và Hoa hậu du lịch Lương Kỳ Duyên, với sự hướng dẫn của Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam. Ảnh: TH.

Chuỗi hoạt động sẽ trao tặng gần 600 suất quà tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng; tổ chức bữa cơm đoàn viên ngày Tết sớm tới gần 500 em học sinh tại khu vực Biên giới Đồn Biên phòng Lũng Nặm; trao hàng trăm suất quà cho người vô gia cư tại Hà Nội; 100 suất quà tại các gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; trao quà tại huyện Mai Châu tỉnh Hòa Bình; Trung tâm Nhân đạo Quê Hương; nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu nghị Đống Đa và hàng nghìn chiếc bánh chưng cùng hàng nghìn suất quà ở nhiều địa phương khác./.

Vy An

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực