“Mang Tết về nhà” - Xuân sớm cho sinh viên, người lao động hoàn cảnh khó khăn

Thứ sáu, 05/02/2021 16:54
(ĐCSVN) - Những nụ cười hạnh phúc, những giọt nước mắt xúc động của những sinh viên, thanh niên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận những tấm vé miễn phí từ chương trình “Mang Tết về nhà” cho thấy sức lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau” của dân tộc Việt Nam.

Mỗi tấm vé trao đi lại có thêm một người con xa quê có thêm cơ hội được trở về nhà sum vầy đón Tết cùng những người thân trong gia đình, sau một năm lao động và học tập vất vả.

Sinh viên, công nhân sẵn sàng lên xe ra sân bay Tân Sơn Nhất về quê đón Tết 

 Lê Thị Thu Thắm, sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) không giấu những giọt nước mắt hạnh phúc khi chia sẻ với chúng tôi cảm xúc của bản thân trước giờ ra máy bay về quê đón Tết cùng gia đình.

Thắm chia sẻ: Năm 2020 tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, công việc của ba mẹ Thắm vốn không ổn định, nguồn thu nhập bị ảnh hưởng, cuối năm khi bão đổ về miền Trung, gia đình Thắm đã bị thiệt hại nặng nề. Mái nhà bị gió cuốn, ruộng vườn, hoa màu chìm trong nước lũ, gánh nặng kinh tế lại càng đè nặng lên đôi vai của ba mẹ. Để giảm gánh nặng kinh tế, cô sinh viên năm thứ 4 Lê Thị Hồng Thắm đã lên kế hoạch cụ thể cho việc ở lại Sài Gòn dịp Tết Tân Sửu.

Tình cờ khi biết đến Chương trình ‘Mang Tết về nhà”, sau khi xem các yêu cầu Thắm thấy phù hợp với hoàn cảnh và quyết định thử vận may. Thắm may mắn trở thành một trong 3000 người có hoàn cảnh khó khăn được nhận tấm vé khứ hồi về quê đón Tết cùng gia đình.

“Việc được nhận vé máy bay khứ hồi khiến em thực sự yên tâm rằng đón Tết xong vẫn trở lại trường học mà không phải lo kinh phí để đặt vé. Với em và các bạn đây là món quà vô giá, là niềm động viên to lớn, là động lực để em tiếp tục vươn lên trong học tập, lao động sau này”.

Từ hơn 6000 hồ sơ, Ban Tổ chức chương trình chọn ra 3000 sinh viên, thanh niên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ vé miễn phí về quê. 

Ai đi xa quê cũng đều mong ngóng được trở về bên cha mẹ và những người thân yêu trong gia đình, đặc biệt là vào dịp Tết đến Xuân về. Những năm trước Loan cũng rất chủ động tìm “săn” vé tàu từ sớm để giảm chi phí. Điều đặc biệt với Loan là năm nay sẽ được đi máy bay miễn phí về quê đón Tết cùng bố mẹ. Chặng đường về quê giảm từ 17 tiếng xuống chỉ còn 8 tiếng.

“Ngay khi biết được nhận vé máy bay miễn phí, em đã gọi điện thông báo để ba mẹ vui. Năm nay số tiền tích lũy từ công việc làm thêm được sử dụng để mua vé máy bay sẽ được em sử dụng một phần mua quà cho bố mẹ và các anh chị em” - Loan khoe.

Năm nay thay vì phải bỏ tiền, thay vì phải chen chúc tại các bến xe để về quê, cậu sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh Phạm Ngọc Quí Đại ở tỉnh Quảng Ngãi Đại yên tâm khi nhận được vé máy bay miễn phí cho cả chiều đi và chiều về đón Tết cùng gia đình.

Đại cho biết, bố mẹ đều làm nông nghiệp, mẹ Đại bị tai nạn không còn khả năng lao động, năm nay được về quê sớm Đại sẽ giúp bố mẹ làm cỏ, trồng rau. Việc được nhận vé máy bay miễn phí là nguồn động viên tinh thần rất lớn với Đại, để thời gian tới Đại tiếp tục cố gắng vươn lên đạt thành tích cao hơn trong học tập.

 Ngoài vé sinh viên, thanh niên, người lao động còn được nhận nhiều phần quà ý nghĩa từ Ban Tổ chức

Không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc, chị Lê Thị Vân ở xã Sơn Dương, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa xúc động cho biết: Hai vợ chồng đều làm công nhân ở tỉnh Bình Dương, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 khiến cho mức thu nhập của anh chị cũng bị ảnh hưởng. Chị mới trở lại với công việc sau một thời gian nghỉ sinh con.  Những tấm vé máy bay khứ hồi không chỉ giải tỏa tâm lý lo lắng trong việc phải bỏ một số tiền khá lớn để mua vé máy bay cho cả gia đình, đây cũng là nguồn động viên rất lớn với vợ chồng chị và những người thân.

“Ngày nhận được thông tin cả nhà vui mừng, không thể tả được hết. Các bạn tình nguyện viên cũng đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều, tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban Tổ chức chương trình đã tạo điều kiện để gia đình tôi được trở về quê hương đón Tết bên những người thân”. Chị Vân bày tỏ. “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” Tết Tân Sửu năm 2021 đã hỗ trợ cho gần 4000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn từ TP Hồ Chí Minh về các tỉnh từ Bình Thuận đến Thanh Hóa đón Tết cùng gia đình.

Chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức. Chương trình hỗ trợ những sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, và ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 được về quê đón Tết, sum vầy bên gia đình; đồng thời động viên, tiếp nguồn cảm hứng cho những nỗ lực vươn lên của các bạn sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động trong năm 2021.

"Mang Tết về nhà" năm 2021 thực hiện hỗ trợ 3.000 sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Chương trình đã dành tặng 1.152 vé máy bay khứ hồi, 1.848 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021./.

Bài, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực