Năm 2011: Giá điện sẽ tăng

Thứ ba, 25/01/2011 16:52

(ĐCSVN) - Sau khi tiếp nhận các phương án điều chỉnh giá điện từ Bộ Công Thương chuyển sang, đại diện Bộ Tài chính khẳng định: Giá điện năm 2011 sẽ tăng. Tuy nhiên, mức tăng giá điện ra sao, thời điểm nào áp dụng hiện chưa được Bộ Tài chính công bố.

 

Giá bán điện sinh hoạt trung bình hiện nay đang là 1.037 đồng/kWh.


Theo đó, trên cơ sở các phương án điều chỉnh tăng, giảm đối với các loại điện thương phẩm phục vụ cho sinh hoạt, điện phục vụ cho sản xuất công nghiệp, kinh doanh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ xây dựng phương án giá căn cứ. Cục Điều tiết điện lực Bộ Công Thương sẽ kiểm soát và đề xuất các mức tăng giảm. Bộ Tài chính là đơn vị thẩm định và đánh giá tác động của các phương án giá điện tới nền kinh tế cũng như sức chịu đựng của các nhóm ngành sản xuất có đầu vào sử dụng điện lớn.

Được biết, do đang trong quá trình thẩm định nên các mức tăng, giảm, thời điểm áp dụng vẫn chưa được tiết lộ. Hơn nữa, theo Bộ Tài chính, do điện là mặt hàng nhạy cảm, có liên quan tới nhiều lĩnh vực, ngành nghề nên cần phải được tính toán thận trọng, tránh những tác động tiêu cực cho cả nền kinh tế cũng như người tiêu dùng.

Được biết, năm 2010, sản lượng điện thiếu hụt 1 tỷ kWh. Dự kiến năm 2011 sản lượng điện thiếu hụt có thể sẽ lên tới 3 tỷ kWh.

Giá bán điện sinh hoạt trung bình hiện nay đang là 1.037 đồng/kWh, sau khi đã được điều chỉnh tăng 6,8% vào hồi tháng 3/2010. Vào thời điểm đó, đã có 4 phương án tăng giá điện được đề xuất, trong đó có mức tăng cao nhất là 10,7%.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực