Ngành Giao thông vận tải ứng phó mưa lũ và hoàn lưu bão số 6

Thứ hai, 12/10/2020 21:01
(ĐCSVN) – Để đảm bảo hạn chế thấp nhất về thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh miền Trung và hoàn lưu bão số 6 gây ra, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có Công điện số 26/CĐ-BGTVT tới các cơ quan trực thuộc, sở GTVT các địa phương ứng phó diễn biến mưa, lũ và hoàn lưu bão số 6.
 Audio

Nội dung công điện nêu rõ, để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ và hoàn lưu bão số 6 trong những ngày tới, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Đài thông tin Duyên hải tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của hoàn lưu bão số 6, thường xuyên cập nhật, xử lý thông tin và thông báo kịp thời diễn biến cho tàu thuyền biết để chủ động phòng tránh, thoát ra khỏi hoặc không đi vào vùng nguy hiểm.

Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị chủ động thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng thường xuyên đường bộ, các công trình thoát nước luôn thông thoát, hệ thống báo hiệu đầy đủ, rõ ràng.

Khắc phục hậu quả mưa, lũ và đảm bảo giao thông thông suốt, phải đảm bảo an toàn cho người, thiết bị thi công, cho các hạng mục công trình. Đặc biệt chú ý các hạng mục thi công dưới nước, các công trình ở miền núi hay có lũ quét đột xuất; chủ động khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra trên các tuyến quốc lộ.

Kiểm tra mức độ hư hỏng tại các bến phà, cầu phao, các khu vực đường xung yếu, các cầu yếu... để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian nhanh nhất. Kiên quyết không cho phép người và phương tiện đi vào những vị trí này nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông.

 Lực lượng chức năng lập các chốt chặn không cho người dân đi qua những điểm bị ngập nước trên tuyến Quốc lộ 1A. (Ảnh: TTXVN).

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ Hàng hải hướng dẫn tàu thuyền biết tình hình để các tàu biết khi hành trình không đi vào vùng nguy hiểm, phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương hướng dẫn nơi neo đậu, tránh trú an toàn và có các biện pháp đảm bảo an toàn về người, phương tiện khi có tình huống xảy ra.

Chú ý các điểm đen: Cảng Quy Nhơn, cửa Gianh, khu vực cửa sông tại Quảng Bình, Chỉ đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam điều động các tàu SAR đến chốt ở các vị trí dự kiến có khả năng bị ảnh hưởng lớn nhất và chuẩn bị sẵn sàng để tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.

Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam đôn đốc các đơn vị Quản lý đường thuỷ nội địa kịp thời sửa chữa, bổ sung phao tiêu, biển báo bị hư hỏng do mưa lũ gây ra. Rà soát phương tiện phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn như tàu, thuyền, ca nô, phao, bè, cọc neo, trụ neo và phao neo, đảm bảo sẵn sàng ứng cứu.

Lưu ý khu vực cửa sông tại Quảng Bình, chỉ đạo các đơn vị tổ chức điều tiết hướng dẫn đảm bảo giao thông, chống va trôi cho các cầu trong và sau mưa, lũ ở những vị trí trọng yếu trên các tuyến đường thuỷ nội địa quốc gia.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng Hàng không, Công ty Bay dịch vụ hàng không theo dõi chặt chẽ diễn biến của hoàn lưu bão số 6 để điều chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối, đối với hoạt động bay.

Tin, audio: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực