Ngày 27/7, Hà Nội dừng hoạt động bến xe Lương Yên

Thứ ba, 26/07/2016 17:42
(ĐCSVN) – Từ ngày mai 27/7, Bến xe Lương Yên sẽ chính thức bị đóng cửa và các xe đang hoạt động tại bến này sẽ được chuyển về hoạt động tại các bến Gia Lâm, Nước Ngầm và Yên Nghĩa.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện trả lời câu hỏi báo giới. (Ảnh:TH)

Đó là thông tin được ông Đào Văn Long, Trưởng phòng Quản lý Đường bộ, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết tại Hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 26/7.

Ông Đoàn Văn Long thông tin, để thực hiện chủ trương ngừng hoạt động bến xe Lương Yên, Sở GTVT Hà Nội đã ban hành kế hoạch điều chuyển các đơn vị vận tải từ bến xe Lương Yên về các bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm.

Về phương án điều chuyển, theo thông báo của Sở GTVT, việc điều chuyển các đơn vị kinh doanh vận tải từ bến xe Lương Yên về các bến như sau: Bến Gia Lâm, có 13 đơn vị với 133 chuyến/ngày, gồm xe đi các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình.

Bến Nước Ngầm có 34 đơn vị, 162 chuyến/ngày, gồm xe đi các tỉnh Bắc Giang, Nam Định, Bắn Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh, Quảng Trị, Thái Bình, Thanh Hóa, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thái Nguyên.

Bến Yên Nghĩa có 8 đơn vị với 51 chuyến/ngày, gồm xe đi các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Lào Cai.

Tính đến thời điểm 12h ngày 26/7/2016 đã có 36/52 đơn vị đã làm thủ tục và ký hợp đồng dịch vụ với bến xe, trong đó có 6 đơn vị đã hoạt động kinh doanh vận tải từ ngày 24/7/2016.

Sở GTVT đề nghị bến xe Lương Yên thực hiện việc dừng khai thác bến theo đúng các quy định của pháp luật. Thực hiện thông báo, niêm yết thông tin, tổ chức hướng dẫn nhân dân về việc dừng và chuyển các tuyến vận tải tại bến; phối hợp với chính quyền địa phương, công an sở tại và Thanh tra giao thông để có kế hoạch điều chuyển giao thông, xử lý vi phạm liên quan đến trật tự an toàn giao thông và hướng dẫn nhân dân.

Cùng với đó, Sở GTVT đề nghị các bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Nước Ngầm tiếp tục đôn đốc các đơn vị vận tải được điều chuyển khẩn trương hoàn thành việc ký hợp đồng dịch vụ với bến; thực hiện việc bố trí, tiếp nhận các đơn vị vận tải được điều chuyển đến một cách hợp lý, có chính sách hỗ trợ, ưu đãi phù hợp; thực hiện xây dựng việc tổ chức giao thông bên trong và cửa ngõ của bến; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương công an sở tại và Thanh tra giao thông, phát hiện tình hình và chủ động đề xuất trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực bến; chỉ đạo thanh tra Sở tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông – trật tự đô thị khi bến xe Lương Yên ngừng hoạt động…

Trả lời câu hỏi của báo giới xung quanh các vấn đề liên quan đến việc dừng hoạt động của bến xe Lương Yên, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, để thuận tiện cho người dân, Sở đã thông báo rộng rãi về ngừng hoạt động bến xe Lương Yên. Nếu hành khách đến bến cũng có đủ tuyến xe buýt di chuyển ra các bến khác. Từ ngày 27 – 31/7, Sở sẽ giải quyết mọi vướng mắc còn tồn tại.

Cũng theo ông Viện, để giảm bớt áp lực giao thông cho nội đô, Sở GTVT đang tính toán, sắp xếp lại phương tiện vận chuyển hành khách liên tỉnh, hạn chế cho đi xuyên tâm qua nội thành Hà Nội ở tránh ùn tắc và tai nạn giao thông./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực