Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà Tết đồng bào nghèo biên giới

Thứ sáu, 02/02/2018 20:00
(ĐCSVN) - Ngày 1/2, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tháp tùng nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khóa IX và phu nhân đã đến thăm, trao quà Tết trong chương trình "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam cho bà con nghèo biên giới tỉnh Cao Bằng.

Tại đây, 300 suất quà Tết trị giá 600.000 đồng/suất đã được tay trao quà các hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quà tết cho đồng bào nghèo biên giới huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Đàm Nhi

Phát biểu với đồng bào vùng biên giới, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những cố gắng của chính quyền và nhân dân địa phương trong phát triển kinh tế, bảo vệ an ninh quốc phòng vùng biên giới.

Nguyên chủ tịch nước nhấn mạnh, mỗi năm trở lại đây, thấy Cao Bằng nói chung và huyện Trùng Khánh nói riêng đã có sự thay da đổi thịt, đời sống người dân đã bớt khó khăn. Tuy nhiên, các cấp chính quyền và nhân dân địa phương cần nỗ lực nhiều hơn nữa để phát huy những tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của Cao Bằng, xây dựng Cao Bằng thực sự trở thành một tỉnh biên giới phát triển, mỗi người dân trở thành những cột mốc bảo vệ vững chắc vùng biên giới thiêng liêng của tổ quốc.

Nguyên Chủ tịch nước yêu cầu, các cấp Hội Chữ thập đỏ tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống của nhân dân, phát triển dự án "Ngân hàng bò" hỗ trợ đồng bào nghèo biên giới yên tâm bám đất bám làng, phát triển sản xuất.

Nguyên Chủ tịch nước đánh giá cao mô hình "Gian hàng Chữ thập đỏ tự chọn", đây là cách làm mới và thiết thực, rất phù hợp với người dân. Hội Chữ thập đỏ cần nghiên cứu và phát triển nhân rộng những mô hình mới để người dân được hỗ trợ tốt nhất, đúng nhu cầu nhất.

Cùng ngày, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân, Phó chủ tịch Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An đã tham gia Lễ khởi công xây dựng Trường mầm non Phong Nậm, xã Phong Nậm, huyện Trùng Khánh.

Trước đó, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân đã thăm, tặng quà Tết và tặng 150 gia đình khó khăn của huyện Trùng Khánh, Quảng Yên, Trà Lĩnh mỗi gia đình 1 cặp lợn giống để phát triển kinh tế./.

Đàm Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực