Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa hướng đến Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Trà Vinh

Thứ bảy, 06/07/2024 15:11
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với những việc làm thiết thực, cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, những hoạt động của hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Trà Vinh đã để lại dấu ấn đậm nét với các mô hình, phong trào mang lại hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội.
 Lễ khởi công tuyến đường nông thôn ấp Rạch Dừa, xã Đại Phước, huyện Càng Long, công trình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh, nhiệm kỳ 2024 - 2029. (Ảnh: Báo Trà Vinh)

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Trà Vinh, toàn tỉnh vận động thực hiện được 209 công trình, phần việc, với tổng số tiền gần 24 tỷ đồng chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Ngay từ đầu năm 2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức Đại hội. Cùng với đó, thực hiện phong trào thi đua chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã hướng dẫn UBMTTQ Việt Nam các cấp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước bằng những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, phát huy tiềm năng, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng xây dựng tỉnh Trà Vinh đạt chuẩn tỉnh NTM trước năm 2025.

Cụ thể, qua vận động chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã đã thực hiện được 110 công trình, phần việc, với số tiền đóng góp hơn 8,2 tỷ đồng; cấp huyện đã vận động đóng góp thực hiện được 79 công trình, với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng. Riêng phong trào vận động công trình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh, nhiệm kỳ 2024 – 2029 hiện đã vận động được 20 công trình, với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng. Các công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp được tập trung phục vụ cho phát triển kinh tế– xã hội địa phương, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ cho hộ dân nghèo xây nhà ở, phát triển kinh tế gia đình,…

Không chỉ vậy, với vai trò là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng và Nhà nước, UBMTTQ Việt Nam các cấp trên toàn tỉnh đã phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc, triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Xây dựng tuyến đường hoa đẹp là dấu ấn nổi bật trong thực hiện cuộc vận động này.

Với những việc làm thiết thực, cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, những hoạt động của hệ thống Mặt trận đã để lại dấu ấn đậm nét với các mô hình, phong trào mang lại hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Qua đó, ngày càng khẳng định vai trò và sự đóng góp to lớn của MTTQ các cấp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Theo MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh, đến nay, tỉnh Trà Vinh đã hoàn thành công tác tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã, huyện, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Trong đó, Chủ tịch MTTQ Việt Nam cấp xã, huyện của nhiệm kỳ mới có tuổi đời trẻ, có trình độ chuyên môn, trình độ chính trị, đủ năng lực và sự nhiệt huyết hoàn thành tốt trong công tác./.

Phú Thành

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực