Những chuyến xe "Nghĩa Đồng bào” đến với bà con bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Thứ năm, 19/09/2024 21:03
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Nhằm chia sẻ những khó khăn của đồng bào gặp hoạn nạn tại địa phương miền Bắc, đại diện Hiệp hội VKBIA phối hợp với Thiền viện Trúc Lâm Long Đức thực hiện những chuyến xe “Nghĩa Đồng bào” để cùng các địa phương tiếp tục công tác cứu trợ, hỗ trợ và động viên người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Đại đức Thích Đạt Ma Nghiêm Thuận – Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Long Đức trao nhu yếu phẩm và tiền mặt hỗ trợ xây lại nhà bị sập đổ tại huyện Trấn Yên. (Ảnh: VKBIA) 

Trong các ngày từ 15-18/9, các chuyến xe “Nghĩa Đồng bào” chở hơn 60 tấn hàng hóa bao gồm thuốc men, thực phẩm, quần áo, chăn mền, đồ gia dụng và nhiều loại nhu yếu phẩm khác đã được tập kết đến khu vực tập trung cứu trợ tại tỉnh Yên Bái. Các mặt hàng cứu trợ này được Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA), Thiền viện Trúc Lâm Long Đức (Đồng Nai) và các thành viên trực tiếp trao tặng đến người dân gặp hoàn cảnh rất khó khăn và gia đình có người bị thương vong do cơn bão số 3 và hoàn lưu của cơn bão gây ra.

Cơn bão số 3 và hoàn lưu bão đã gây lũ lụt và sạt lở tại nhiều địa phương, để lại những mất mát đau thương và hậu quả rất nặng nề cả về người và tài sản ở các tỉnh thành, địa phương miền Bắc. Nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân gặp hoạn nạn tại địa phương miền Bắc, đại diện Hiệp hội VKBIA đã phối hợp với Thiền viện Trúc Lâm Long Đức và các thành viên thực hiện những chuyến xe “Nghĩa Đồng bào” để cùng các lực lượng chức năng tại địa phương hỗ trợ, động viên người dân trong thời điểm rất khó khăn này.

Đại đức Thích Đạt Ma Nghiêm Thuận – Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Long Đức cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chung tay, góp sức, cùng hỗ trợ để giúp nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra; Thiền viện Trúc Lâm Long Đức cùng Hiệp hội VKBIA và các thành viên đã đến vùng bị thiên tai, lũ lụt và sạt lở tại 2 huyện Trấn Yên và Lục Yên của tỉnh Yên Bái để truyền tải tất cả những tình cảm đến với đồng bào ta đang bị hoạn nạn và khó khăn.

TS. Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Chủ tịch Hiệp hội VKBIA nhấn mạnh: Vượt lên những mất mát, đau thương và những ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3; tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, tình yêu thương đồng bào, bản lĩnh và sức mạnh của dân tộc Việt Nam một lần nữa được đã được khơi dậy và phát huy mạnh mẽ. Tinh thần tương thân - tương ái, lá lành đùm lá rách đã đưa toàn thể người dân sát lại với nhau.

Trong đợt này, đoàn công tác đã phối hợp trao tặng hơn 1.000 phần quà nhu yếu phẩm đến các hộ gia đình bị ảnh hưởng và gặp khó khăn do thiên tai, lũ lụt và sạt lở tại địa phương, đồng thời trao tặng 500 triệu đồng tiền mặt cho 20 hộ gia đình bị sập nhà hoàn toàn hoặc ảnh hưởng nặng nề tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái; xây lại và tặng nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa lại nhà cho một số hộ gia đình có người tử vong, thương vong, bị sập nhà hoàn toàn hoặc bị ảnh hưởng nặng tại huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Đoàn cũng chuyển 1 xe nhu yếu phẩm với 8 tấn hàng hóa đến hỗ trợ người dân bị lũ lụt tại tỉnh Hưng Yên. Tổng giá trị vật phẩm và tiền mặt hỗ trợ lần này có giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 14/9/2024, đoàn công tác Hiệp hội VKBIA cũng đã trao vật phẩm và tiền mặt với tổng giá trị 400 triệu đồng đến đồng bào bị thiên tai, lũ lụt và sạt lở tại tỉnh Yên Bái./.

Hà Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực