Niêm phong cabin xe vận chuyển hàng xuất nhập khẩu vào TP Móng Cái

Thứ tư, 19/05/2021 00:25
(ĐCSVN) - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trong khi đó, mỗi ngày lượng xe vận chuyển hàng hóa từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đến địa bàn TP Móng Cái rất lớn, để thực hiện mức độ cao nhất các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, TP Móng Cái đã ra thông báo chủ trương niêm phong cabin xe vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu vào địa bàn TP Móng Cái.
leftcenterrightdel
 (Ảnh minh họa: Báo Quảng Ninh)

Từ 00h00 ngày 18/5/2021, tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu vào địa bàn TP Móng Cái sẽ được Tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố tại Trạm KSLH Km15-Bến tàu Dân Tiến ghi thông tin (Biển số xe, biển số rơ mooc, họ tên lái xe, nơi phương tiện xuất phát, địa điểm đến giao hàng trên địa bàn thành phố) trên tem niêm phong và dán niêm phong cabin.

Khi xe đến địa điểm xuất hàng theo đăng ký sẽ được cơ quan phòng chống dịch tại các cửa khẩu, điểm xuất hàng kiểm tra niêm phong cabin. Nếu niêm phong cabin còn nguyên trạng sẽ cho phép lái xe xuống làm thủ tục sau đó lái xe điều khiển phương tiện vào khu vực cửa khẩu, lối mở, điểm xuất hàng được cơ quan chức năng cho phép giao, nhận hàng hóa. Lái xe phải đăng ký với doanh nghiệp kinh doanh bãi kiểm hóa để được sắp xếp nơi ăn nghỉ tạm thời trong khu cách ly. Khi xe giao, Tổ công tác phòng, chống dịch dán niêm phong các cửa xe để phục vụ công tác kiểm soát tại Trạm KSLH Km15 – Bến tàu Dân Tiến.

Khi phát hiện các trường hợp vi phạm yêu cầu phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định, buộc cách ly tập trung 21 ngày và xét nghiệm COVID-19 tự trả phí; không cho tiếp tục chở hàng hóa vào địa bàn thành phố.

Đây là một trong những biện pháp kiểm soát chặt chẽ của TP Móng Cái nhằm phòng ngừa nguy cơ xâm nhiễm bệnh từ hoạt động vận tải XNK hàng hóa.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực