Nỗ lực cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn, mặn

Chủ nhật, 21/04/2024 21:30
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trước tình hình xâm nhập mặn tại các tỉnh Tây Nam Bộ, trong các ngày 19 - 21/4, Hải đoàn 129 Hải quân đã xây dựng kế hoạch, làm công tác chuẩn bị và và triển khai cấp nước sạch cho bà con nhân dân vùng ngập mặn tại tỉnh Bến Tre.
Hải đoàn 129 nỗ lực cấp nước cho bà con nhân dân vùng hạn mặn. (Ảnh: Duy Tân).

Cụ thể, cán bộ, chiến sĩ Tàu 732 (thuộc Hải đội 922, Hải đoàn 129) đã triển khai làm tốt công tác chuẩn bị, tiếp nhận nước ngọt xuống tàu và xuất phát đi cấp nước cho bà con nhân dân vùng hạn mặn. Nước ngọt cấp cho bà con là nước máy đảm bảo chất lượng phục vụ sinh hoạt cho bà con.

Tàu đã tiếp nhận hơn 100.000 lít nước ngọt và hơn 100 bình nước 20 lít phục vụ cấp phát cho bà con nhân dân sử dụng. Dự kiến chuyến đầu tiên, Hải đoàn sẽ phối hợp chính quyền địa phương cấp nước cho nhân dân tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Đây là huyện giáp biển chịu ảnh hưởng nặng của xâm nhập mặn, bà con nhân dân trong tình trạng thiếu trầm trọng nước sạch phục vụ sinh hoạt, chủ yếu phải sử dụng nước trong các kênh rạch đã bị nhiễm mặn.

 Niềm vui của người dân vùng hạn, mặn khi được cấp nước miễn phí. (Ảnh: Duy Tân).

Cùng với đó, Hải đoàn đã phối hợp chính quyền địa phương tổ chức cấp nước cho bà con nhân dân tại xã Bình Thắng, huyện Bình Đại. Do có phối hợp thông báo trước nên bà con đã chuẩn bị sẵn các dụng cụ chứa nước, với các bà con ở xa sử dụng xe bồn, xe tải chở các bồn chứa nước để thuận tiện vận chuyển nước về gia đình.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, căn cứ tình hình tại các tỉnh, Hải đoàn 129 Hải quân sẽ tiếp tục tổ chức nhiều lượt tàu cấp nước ngọt phục vụ bà con nhân dân các tỉnh vùng hạn mặn. Đây là nghĩa cử cao đẹp về những giọt nước nghĩa tình không chỉ góp phần giảm thiểu khó khăn của người dân vùng hạn mặn mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, thấm đượm tình đoàn kết quân dân của “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực