Phát động Cuộc thi “Viết về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế”

Thứ hai, 08/07/2019 17:07
(ĐCSVN) – Cuộc thi “Viết về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế” nhằm phát hiện, biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong và ngoài Ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) có nhiều đóng góp đối với việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; đồng thời cổ vũ, động viên các tầng lớp cán bộ, nhân dân và người lao động tích cực tham gia BHXH, BHYT.

Ngày 8/7 tại Hà Nội, BHXH Việt Nam tổ chức Lễ phát động trực tuyến toàn quốc Cuộc thi “Viết về BHXH, BHYT”. Cuộc thi do Báo BHXH chủ trì tổ chức. 

Cuộc thi “Viết về BHXH, BHYT” được tổ chức nhằm tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020 và các mục tiêu cụ thể đã được xác định tại Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH. Đồng thời, khẳng định vị thế quan trọng của chính sách BHXH, BHYT là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội.

Hình ảnh tại Lễ phát động cuộc thi. (Ảnh: Lê An)

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng là nơi để người dân, người lao động (NLĐ), người về hưu, cán bộ công chức viên chức trong và ngoài ngành tìm hiểu, thể hiện tình cảm đối với ngành BHXH bằng việc tích cực tham gia viết bài tham dự Cuộc thi. Đặc biệt, các nhà báo, phóng viên đang công tác tại các cơ quan báo chí trong cả nước đã có thời gian gắn bó với ngành BHXH nhiều năm qua tiếp tục có những tác phẩm hay tham dự. Đặc biệt, BTC mong muốn mỗi tác phẩm dự thi sẽ là cầu nối, chuyển tải tâm tư, nguyện vọng và phản ánh hơi thở thực tiễn của ngành BHXH, tiếp tục nhân lên những giá trị nhân văn tốt đẹp của chính sách BHXH, BHYT.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Tổng Giám đốc  BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu nhấn mạnh: “Viết về BHXH, BHYT” mang ý nghĩa to lớn trong bối cảnh hội nhập quốc tế và là năm đầu tiên thực hiện theo mục tiêu mà Nghị quyết số 28-NQ/TW đã đề ra. Đồng thời, đây là dịp đặc biệt để những người yêu mến báo chí có cơ hội được thể hiện tài năng của mình thông qua các tác phẩm trong lĩnh vực BHXH, BHYT...

Thông tin tại lễ phát động, ông Nguyễn Đức Toàn- Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông (BHXH Việt Nam), Phó Ban tổ chức cuộc thi cho biết, nội dung các bài viết tập trung vào các chủ đề, như: Gương người tốt, việc tốt trong các lĩnh vực tuyên tuyền, vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT; tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân và NLĐ; phát hiện đấu tranh chống tiêu cực, lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT…

Viết về sáng kiến, cách làm hay, sáng tạo đạt hiệu quả cao của các tập thể, cá nhân trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên các lĩnh vực như: Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT; thu, phát triển đối tượng tham gia, khắc phục tình trạng chây ỳ, trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHYT; đấu tranh ngăn chặn các hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT; phát hành, quản lý thẻ BHYT, sổ BHXH; chi trả các chế độ BHXH, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT; công tác giám định, thanh quyết toán BHYT; cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng CNTT; lưu trữ, quản lý hồ sơ đối tượng tham gia BHXH, BHYT…

Viết về những thành tựu đạt được, khẳng định vị thế và những đóng góp quan trọng của ngành BHXH sau 25 năm thành lập.

“Ban tổ chức mong muốn nhận được nhiều bài viết có tính phát hiện mới, mang tính định hướng dư luận và có sức thuyết phục; có tác động tích cực trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT”- ông Toàn nhấn mạnh.

Tại lễ phát động, bà Nguyễn Hải Hồng- Tổng Biên tập Báo BHXH, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo BHXH Việt Nam trong việc tạo điều kiện để Báo BHXH và các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi. “Để cuộc thi thu hút đông đảo sự tham gia của mọi người, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo ngành và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành, đặc biệt là BHXH các tỉnh, thành phố trong công tác triển khai tuyên truyền và tích cực tham gia cuộc thi”- bà Nguyễn Hải Hồng đề nghị./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực