Phụ nữ Thủ đô “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”

Chủ nhật, 28/01/2024 13:41
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội luôn xác định đồng hành cùng phụ nữ biên cương là trách nhiệm của các cấp Hội Phụ nữ Thủ đô, của hậu phương đối với các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng.

Thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và chuẩn bị đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 25-28/01, đoàn công tác của Hội LHPN TP Hà Nội đã tới hai xã thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa của tỉnh Điện Biên là Leng Su Sìn và Sín Thầu, thăm Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên, đồn biên phòng Leng Su Sìn, Sín Thầu, A Pa Chải và thăm Hội LHPN tỉnh Điện Biên, Hội Phụ nữ huyện Mường Nhé.

Các đại biểu tham gia gói bánh trưng tại chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, từ năm 2018 đến nay, Hội LHPN TP Hà Nội đã gắn bó đồng hành với 2 tỉnh Điện Biên và Kon Tum. Trong đó, tại Điện Biên, Hội LHPN TP Hà Nội đã đồng hành với hai xã còn gặp nhiều khó khăn, thuộc huyện Mường Nhé là Leng Su Sìn và Sín Thầu.

Những năm qua, bằng tình cảm, sự sẻ chia của chị em hội viên, phụ nữ Hà Nội, các đơn vị quận, huyện, nhiều mô hình sinh kế, hỗ trợ hộ nghèo nuôi trâu sinh sản, trao “Mái ấm tình thương” đã ra đời phần nào giúp người dân vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, từ đó góp phần giữ vững an sinh xã hội, ổn định trật tự chính trị trên địa bàn.

Trong chuyến công tác, đoàn đã cùng cán bộ, chiến sĩ và đông đảo đồng bào dân tộc của 7 bản thuộc xã Leng Su Sìn tham dự chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”. Đây cũng là địa bàn Hội LHPN TP Hà Nội có nhiều hoạt động giúp đỡ địa phương và các hội viên phụ nữ trong công tác an sinh xã hội với 10 “Mái ấm tình thương” trị giá 320 triệu đồng; 4 mô hình sinh kế cho 65 hội viên (nuôi trâu, bò, ngan, mở cửa hàng tạp hóa) trị giá 200 triệu đồng; xây dựng phòng học và đồ chơi cho điểm trường Cà Là Pá 1 trị giá 200 triệu đồng, xây dựng bếp ăn điểm trường Cà Là Pá trị giá 50 triệu đồng; hỗ trợ làm nhà tiêu cho 13 hội viên trị giá 65 triệu đồng; hỗ trợ bình lọc nước cho 3 trường trị giá 17,5 triệu đồng, bình lọc nước cho 623 hộ dân trị giá 313,5 triệu đồng...

 Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Lê Kim Anh tặng quà Tết cho phụ nữ nghèo trong chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tại xã Leng Su Sìn
 

Bày tỏ ý nghĩa tốt đẹp của chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” và “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”, Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Lê Kim Anh nhấn mạnh, Hội LHPN TP luôn xác định đồng hành cùng phụ nữ biên cương là trách nhiệm của các cấp Hội Phụ nữ Thủ đô, của hậu phương đối với các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng - "lá chắn sống" bảo vệ sự bình yên của đất nước, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Đó vừa là trách nhiệm, song cũng chính là tình cảm, sự quan tâm, gắn bó, đồng hành của phụ nữ Thủ đô được gửi gắm qua những ngôi nhà mái ấm tình thương, những công trình an sinh xã hội, mang lại sinh kế bền vững cho phụ nữ.

 

  Tặng quà Tết cho chị Mùa Thị Văn, Bản Suối Voi, huyện Mường Nhé - là hộ phụ nữ được tặng mô hình sinh kế nuôi trâu

Nhân dịp Tết Giáp Thìn, đoàn công tác đã trao 1 “Mái ấm tình thương” trị giá 50 triệu đồng cho 1 hộ phụ nữ nghèo; trao mô hình sinh kế nuôi trâu sinh sản cho 3 hộ gia đình trị giá 60 triệu đồng và 130 suất quà Tết gồm các vật dụng thiết yếu như bánh kẹo, dầu ăn, nước mắm, sữa, chăn ấm, áo ấm... trị giá 500.000 đồng/suất. Tổng giá trị quà tặng, vốn sinh kế lên tới hơn 200 triệu đồng.

 

Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực