Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Bộn bề công việc sau khi tách quận

Chủ nhật, 13/04/2014 09:13

(ĐCSVN) – Vừa phải đảm bảo duy trì công việc hằng ngày, vừa phải kiện toàn tổ chức, tuyển cán bộ, đào tạo, bồi dưỡng, giao việc cho cán bộ mới tuyển dụng trong điều kiện chưa có trụ sở chính thức... là những công việc bộn bề, ngổn ngang của bộ máy chính quyền mới ở quận mới tách Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn khẳng định: "Chúng tôi cũng luôn phải quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên phải nỗ lực hết mức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Việc gì dễ thì làm trước, việc khó cần có ý kiến chỉ đạo của Thành phố và sự tham gia ý kiến của các sở, ngành thì làm sau. Việc làm ngay và cần thiết cho nhân dân trong quận là việc chuyển đổi giấy tờ theo đơn vị hành chính mới, cho nên chúng tôi đã tập trung cải cách hành chính, làm tốt chế độ một cửa để giúp nhân dân nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục pháp lý". Theo ông Tuấn, tính từ ngày 1/4/2014 đến hết ngày 8/4/2014, toàn quận đã tiếp nhận và giải quyết 10.877 hồ sơ hành chính (trong đó, tại bộ phận “Một cửa” của UBND quận đã tiếp nhận và giải quyết 1.962 hồ sơ). Nhìn chung, việc giải quyết thủ tục hành chính đạt kết quả tốt, an ninh – chính trị trên địa bàn quận được đảm bảo.

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cũng cho biết thêm, hiện nay, quận còn đang gặp khó khăn về mọi mặt. Theo đánh giá thống kê sơ bộ, nguồn thu thuế của quận Bắc Từ Liêm chỉ chiếm khoảng ¼ nguồn thu của huyện Từ Liêm cũ. Do vậy, để đảm bảo khắc phục khó khăn trước mắt và đẩy nhanh sự phát triển theo quy hoạch, UBND quận kiến nghị Thành phố Hà Nội bố trí bổ sung vốn đầu tư cho quận từ nguồn ngân sách Thành phố năm 2014 khoảng 441 tỷ đồng để thực hiện 3 dự án: đường Tây Thăng Long (đoạn từ đường Văn Tiến Dũng đi vành đai 4 cũ, nay là vành đai 3,5); đường Hoàng Quốc Việt kéo dài (giai đoạn 1); tuyến đường từ trường Đại học Mỏ địa chất ra đường Phạm Văn Đồng.

Quận cũng đề xuất Thành phố ứng vốn năm 2014 khoảng 2.500 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng đất dịch vụ cho nhân dân quận Bắc Từ Liêm và quận Nam Từ Liêm với diện tích 85ha. Đồng thời, cho phép UBND quận lập dự án đấu giá quyền sử dụng đất và điều tiết 100% cho ngân sách quận, diện tích khoảng 30ha tại phân khu đô thị S1 để tạo nguồn thu cho ngân sách quận. Cùng với đó, cho phép quận Bắc Từ Liêm lập dự án đầu tư xây dựng: trụ sở các cơ quan của quận; trụ sở 4 phường (Đức Thắng, Xuân Tảo, Phú Diễn, Cổ Nhuế 2), đồn công an 13 phường, trường học công lập 7 trường, 8 trung tâm văn hóa - thể thao, 3 trạm y tế phường…

Trước những khó khăn và kiến nghị của UBND quận Bắc Từ Liêm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, trước mắt, quận cần tiếp tục sắp xếp kiện toàn bộ máy, đặc biệt là nhân sự, trụ sở nơi làm việc, ổn định tình hình để giải quyết tốt giao dịch hành chính; dịch vụ công phục vụ nhân dân và doanh nghiệp. Đồng thời, quận Bắc Từ Liêm cần bắt tay ngay vào chỉ đạo bầu bổ sung HĐND, UBND các cấp trước ngày 22/6. Quận Bắc Từ Liêm cần rà soát các chỉ tiêu kinh tế - xã hội để triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2014, trong đó cần tập trung vào tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm và thu nhập tăng thêm cho nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng lưu ý, quận phải đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa, tập trung đẩy nhanh các quy hoạch, huy động các nguồn lực để đầu tư hạ tầng đô thị, hạ tầng kinh tế xã hội. Các đơn vị hành chính phải tăng cường quản lý Nhà nước trên địa bàn, tập trung vào các lĩnh vực nóng như: quy hoạch, đất đai, xây dựng, môi trường, văn hóa, quốc phòng./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực